15/04/2012 10:48 GMT+7

Hôn nhân với câu chuyện ngoại tình

HOÀNG LÊ
HOÀNG LÊ

AT - Không hẹn mà gặp cả hai bộ phim truyền hình mới Châu sa và Khi người quay lưng đều đề cập đến mối quan hệ gia đình thời hiện đại. Trong đó, yếu tố ngoại tình - vấn đề nhạy cảm trong xã hội - được khai thác với nhiều khía cạnh khác nhau...

<?xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" />

QyPCbPZl.jpgPhóng to
Một cảnh trong phim Châu sa

Châu sa xoay quanh ba người phụ nữ cùng làm việc chung trong một công ty quảng cáo là Ðan Thanh, Minh Hằng, Thu Phương. Họ chơi thân với nhau nhưng mỗi người lại có một hoàn cảnh, nỗi niềm và tính cách riêng.

Ðâu ai ngờ cô trưởng phòng xinh đẹp Ðan Thanh sau 14 năm sống chung với chồng là Ðức Minh bắt đầu cảm thấy vô cùng ngột ngạt, tù túng dù giữa họ đã có cô con gái Ngọc Hà đang học lớp 5. Cả hai quyết định ly thân, tạm thời sống riêng để cùng bình tâm suy ngẫm lại cuộc hôn nhân của mình. Nhưng không ngờ, trong thời gian ly thân, sóng gió đến với họ càng dữ dội hơn khi cả hai đều có những khoảnh khắc rung động với người khác...

Hay với Thu Phương - cô gái trẻ nhất từ tỉnh lên thành phố lập nghiệp. Thông minh, xinh đẹp lại luôn rơi vào cạm bẫy của ái tình. Cô gái trẻ ấy không ngờ mình đã trở thành kẻ thứ ba phá nát một gia đình khi yêu phải anh chàng Ðình Toàn đẹp trai, lịch lãm, ăn nói khéo léo nhưng đã có vợ. Còn Minh Hằng ẩn giấu đằng sau cá tính mạnh mẽ là một tâm hồn mong manh cần được sự sẻ chia của một tình yêu chân thành...

Với tên gọi Châu sa, bộ phim đã lấy ý tứ từ hình ảnh con trai phải chịu nhiều đau đớn mới có thể tạo nên những viên ngọc đẹp tuyệt vời. Hình ảnh người vợ và người chồng cũng giống như hai mảnh vỏ của trai gắn kết với nhau để tạo nên một viên ngọc trai quý báu từ những hạt cát ban đầu rất khó chịu.

Ðạo diễn trẻ Nguyễn Thành Vinh chia sẻ: "Châu sa vừa pha lẫn yếu tố tâm lý xã hội, vừa có chút hài hước và võ thuật. Thông qua câu chuyện của những cô gái trong phim, tôi muốn gửi đến một thông điệp rất đơn giản là trong cuộc sống có rất nhiều thứ phải suy nghĩ đến. Nhưng cái ta đang có vẫn là cái tốt nhất, phải biết trân trọng và giữ gìn".

Phim dài 30 tập, có sự tham gia của á hậu Trương Thị May, Thanh Thức, Xuân Hòa, Kinh Quốc, Hoàng Anh, Hồng Kim Hạnh..., phát sóng trên Today TV lúc 21g từ thứ hai đến thứ sáu hằng tuần bắt đầu từ ngày 28-3.

4ojuxE6V.jpgPhóng to
Cảnh trong phim Khi người quay lưng

Ngày 2-4, trên kênh Vĩnh Long 1 lúc 20g30 sẽ phát sóng bộ phim dài 30 tập Khi người quay lưng. Câu chuyện về ba gia đình trong phim sẽ khiến người xem có nhiều suy ngẫm về quá trình xây dựng hạnh phúc hôn nhân cho bản thân.

Gia đình Lan Hoa - Thành Hưng (diễn viên Minh Thư - Thành Hưng) bề ngoài là một gia đình êm ấm hạnh phúc. Họ có cô con gái là Tú Lan được 4 tuổi. Thành Hưng là người chồng, người cha thành đạt trong công việc và khá chu toàn trong gia đình. Lan Hoa là mẫu người phụ nữ hiện đại: xinh đẹp, biết chưng diện.

Cả hai đang có những rung động trái tim ngoài tình cảm vợ chồng. Với Thành Hưng đó là cái bẫy của cô nhân viên tập sự trẻ trung xinh đẹp tên Hồng Loan (Vũ Hoàng Ðiệp). Với Lan Hoa là Ðạt (Quách Ngọc Ngoan) - người đàn ông điển trai, lãng mạn, khéo ăn nói mà cô vô tình gặp trong lúc đi bơi. Cả Ðạt và Hồng Loan đều tìm mọi cách phá vỡ cuộc hôn nhân của họ...

Cặp đôi thứ hai là Tuấn Tú và Diệu Linh (Quang Thảo - Huệ Minh) thì hoàn toàn khác: Diệu Linh vì mải mê lo "cơm áo gạo tiền" mà quên đi việc chăm chút, tô đẹp vẻ bề ngoài. Người chồng Tuấn Tú lại thích lăng nhăng với phụ nữ khác.

Trong một lần đi công tác, Tuấn Tú đã gặp lại Phương Trinh (Bảo Trân) - cô người yêu cũ. Trong khi Tuấn Tú thích thú với tài sản khổng lồ của Phương Trinh thì cô gái này cũng muốn giành lại người tình trong mộng của mình năm xưa, nên họ đã có quan hệ ngoài hôn nhân như một sự lợi dụng. Ðể có được Tuấn Tú, Phương Trinh tìm mọi thủ đoạn như dùng tiền, mua chuộc con của Tuấn Tú, theo dõi Diệu Linh... khiến gia đình Diệu Linh tan nát...

Cặp đôi thứ ba trong phim là Khánh Trình (Thanh Bình) và Dung (Lộc Uyển) lại nổi sóng gió ngay trong giai đoạn người vợ mang bầu. Vì thiếu vắng tình cảm nên Khánh Trình đã tán tỉnh và quan hệ với người yêu cũ là Hoàng Uyên (Hải Anh). Quá ngây thơ nên cô gái trẻ này đã trao thân cho Khánh Trình bởi tin lời hứa hẹn sẽ ly dị vợ sau khi con cứng cáp.

Ðiều tệ hại là dù mây mưa bên ngoài nhưng khi về nhà với vợ thì Khánh Trình lại tỏ ra rất yêu thương vợ con. "Cây kim lâu ngày cũng lòi ra", Dung đã bắt được tại trận chồng mình ngoại tình khiến Hoàng Uyên vô cùng đau đớn. Cô gái trẻ ấy đã tìm đến cái chết như một cách chuộc lỗi lầm...

Những người làm phim hi vọng qua những câu chuyện của Khi người quay lưng, những ai đã và đang lạc lối trong hôn nhân, mong muốn tìm đường về với hạnh phúc, sẽ thấy được những bài học kinh nghiệm có ý nghĩa cho mình.

TMfsqdfF.jpgPhóng to

Áo Trắng số 6 ra ngày 01/04/2012 hiện đã có mặt tại các sạp báo.

Mời bạn đọc đón mua để thưởng thức được toàn bộ nội dung của ấn phẩm này.

HOÀNG LÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên