19/01/2016 08:30 GMT+7

Hơn 900 triệu đồng thắp lửa Xuân yêu thương

MY LĂNG - PHAN THÀNH
MY LĂNG - PHAN THÀNH

TT - Chỉ riêng ngày thứ bảy (16-1), phòng tiếp bạn đọc báo Tuổi Trẻ đã nhận được hàng trăm triệu đồng do các nhà hảo tâm gửi đến chương trình Xuân yêu thương.

Chủ tịch HĐQT Công ty CP đầu tư xây dựng Bắc Nam 79 Phan Anh Vũ trao bảng tượng trưng 200 triệu đồng cho đại diện Báo Tuổi Trẻ tại Đà Nẵng - Ảnh: T.T

​Tính đến chiều 18-1, Tuổi Trẻ đã nhận được 900 triệu đồng ủng hộ chương trình.

Ông Lâm Tấn Lợi - giám đốc của thương hiệu võng xếp Duy Lợi - đến tòa soạn báo Tuổi Trẻ ủng hộ 100 triệu đồng cho Xuân yêu thương trong tâm niệm: “Đây chỉ là chút chia sẻ của chúng tôi đến những người bệnh có hoàn cảnh khó khăn trong dịp tết này. Người nghèo đã khổ, huống chi người nghèo lại còn bệnh, mà khổ nhất là những bệnh nặng, chẳng khác nào đã nghèo lại gặp cái eo. Tôi cũng có người nhà mắc bệnh hiểm nghèo, đi lại chữa trị rất vất vả, tốn kém. Mà là mình còn có điều kiện mới theo được. Cho nên chúng tôi càng hiểu hơn nỗi khổ của người bệnh, nhất là dịp tết đến”.

Chị Thảo, 31 tuổi, một bạn đọc ở quận Tân Bình, TP.HCM, là người không xa lạ với nhiều chương trình của báo Tuổi Trẻ, chia sẻ: “Gia đình tôi đọc Tuổi Trẻ bao năm nay và rất tin tưởng Tuổi Trẻ nên muốn chung tay góp sức để chương trình của báo thành công”.

Gia đình chị Thảo ủng hộ chương trình Xuân yêu thương 3 triệu đồng. Đây không phải là lần đầu gia đình chị tham gia các hoạt động xã hội của Tuổi Trẻ.

Ba mẹ đã lớn tuổi, chị Thảo lại bận chăm con nhỏ và đi làm nên cứ 2-3 tháng, gia đình lại gom tiền để đưa cho “đại diện” mang đến báo Tuổi Trẻ một lần.

Một bạn đọc khác là anh T.X.L. (35 tuổi, Q.12, TP.HCM) vừa nhận xong giải thưởng Làm báo cùng Tuổi Trẻ tháng 12-2015, liền xuống ngay phòng công tác bạn đọc gửi số tiền từ giải thưởng cho chương trình Xuân yêu thương. Ngay trong chiều 18-1, chị Nguyễn Thị Quý (Q.12, TP.HCM) đã mang đến Tuổi Trẻ số tiền 300.000 đồng, góp nhặt được từ việc mua bán ve chai của chị để chung tay chia sẻ cái tết cho những bệnh nhân nghèo thêm ấm áp.

Chị Quý cũng là một tấm lòng thảo thơm từng đồng hành với nhiều chương trình hảo tâm khác do báo Tuổi Trẻ phát động.

Ở khúc ruột miền Trung của đất nước, sáng 18-1, đại diện Công ty cổ phần xây dựng Bắc Nam 79 (có trụ sở đóng tại 32 Lê Hồng Phong, Q.Hải Châu, TP Đà Nẵng) đã đến văn phòng đại diện báo Tuổi Trẻ khu vực Trung Trung bộ trao số tiền ủng hộ 200 triệu đồng.

Theo ông Phan Văn Anh Vũ - chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần xây dựng Bắc Nam 79, đây là phần tiền được trích ra từ quỹ phúc lợi hằng năm của đơn vị nhằm giúp đỡ các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn vui tết.

“Năm nay được biết báo phát động chương trình Xuân yêu thương nhằm hỗ trợ bệnh nhân nghèo đang điều trị tại các bệnh viện nên chúng tôi quyết định tham gia cùng Tuổi Trẻ chương trình đầy ý nghĩa này” - ông Phan Văn Anh Vũ nói.

Ngoài ra, chương trình Xuân yêu thương của báo Tuổi Trẻ đã nhận được sự tiếp sức của một số đơn vị và cá nhân khác như Quỹ Bảo trợ trẻ em VN và Công ty TNHH Ugether tặng 600 bộ mũ, khăn choàng cổ len giữ ấm cho bệnh nhân nghèo tại Hà Nội trị giá 90 triệu đồng; bốn bang người Hoa chùa Bà Bình Dương 100 triệu đồng, một bạn đọc giấu tên tại Hà Nội ủng hộ 50 triệu đồng, bạn đọc Trần Đề tặng 200 phần bánh, đường, sữa…

Dự kiến từ ngày 26-1, chương trình “Xuân yêu thương cho bệnh nhân nghèo” sẽ tổ chức trao quà của bạn đọc báo Tuổi Trẻ đến 1.500 bệnh nhân nghèo không có điều kiện đón tết điều trị tại TP.HCM, Đà Nẵng và Hà Nội, đồng thời tổ chức hai sân khấu văn nghệ “Tiếng cười xuân” phục vụ bệnh nhân tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) và Việt Đức (Hà Nội).

Chương trình tiếp tục nhận ủng hộ, đóng góp quà của bạn đọc đến ngày 25-1-2016 tại phòng tiếp bạn đọc báo Tuổi Trẻ (60A Hoàng Văn Thụ, P.9, Q.Phú Nhuận, TP.HCM) và các văn phòng đại diện của báo Tuổi Trẻ. Hoặc chuyển qua tài khoản báo Tuổi Trẻ, số 102010000118248 tại Ngân hàng Công thương chi nhánh 3 TP.HCM.

Nội dung: Ủng hộ “Xuân yêu thương cho bệnh nhân nghèo”; ĐT: 0913.804883.

TỐ OANH

MY LĂNG - PHAN THÀNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên