22/12/2011 18:18 GMT+7

Hơn 862.000 USD cho tượng vàng Oscar của Orson Welles

THIÊN HƯƠNG (Theo Hollywoodreporter, Cbsnews)
THIÊN HƯƠNG (Theo Hollywoodreporter, Cbsnews)

TTO - Bức tượng Oscar của cố đạo diễn nổi tiếng người Mỹ Orson Welles vừa được bán với giá 861.542 USD hôm 21-12 cho một người mua ẩn danh. Trước đó, ảo thuật gia David Copperfield cũng tranh mua quyết liệt bức tượng này.

PcAqsyXe.jpgPhóng to
Bức tượng Oscar của Orson Welles - Ảnh: CNN

Bức tượng được mang ra đấu giá là tượng vàng Oscar dành kịch bản xuất sắc nhất mà Orson Welles nhận được năm 1941 với bộ phim Citizen Kane (Công dân Kane). Các nhà đấu giá trên khắp thế giới đã tranh nhau sở hữu bức tượng của vị “đạo diễn vĩ đại nhất mọi thời đại” này, trong đó có cả ảo thuật gia David Copperfield.

Vị ảo thuật gia này cho biết anh muốn sở hữu giải thưởng này vì “Orson Welles không chỉ là một ảo thuật của các rạp chiếu phim, mà còn là ảo thuật gia trong diễn xuất”. Trong khi đó, tại buổi đấu giá do nhà Sotheby’s tổ chức ở New York vào tháng 12-2007, bức tượng vàng này lại… không có người mua.

Theo Nate D. Sanders, đại diện hãng đấu giá, đây là một trong số ít tượng vàng Oscar đạt giá gần 1 triệu USD khi mang ra đấu giá. Vào năm 1999, Michael Jackson từng trả 1,54 triệu USD để sở hữu tượng vàng Oscar phim hay nhất vốn được trao cho David O. Selznick trong Cuốn theo chiều gió.

raHzj6RA.jpgPhóng to
Orson Welles là đồng biên kịch kiêm đạo diễn, sản xuất và diễn chính trong Citizen Kane - Ảnh: THR

Tượng vàng Oscar của Orson Welles đã biến mất từ sau năm 1942 nhưng sau đó lại xuất hiện năm 1944 khi nhà quay phim Gary Graver cố gắng bán lại bức tượng vàng này. Tuy nhiên, cuộc rao bán này vấp phải sự phản đối của Beatrice Welles, con gái út của Orson Welles, người thừa kế hợp pháp bức tượng vàng.

Đến nay, khi bức tượng vàng được mang đấu giá một lần nữa thì danh tính của người mua và bán đều được giữ kín.

Orson Welles sinh ngày (1915 - 1985) là một đạo diễn, biên kịch, diễn viên kiêm nhà sản xuất nổi tiếng trên cả lĩnh vực điện ảnh, truyền hình lẫn sân khấu kịch. Các tác phẩm của Orson Welles luôn đậm dấu ấn riêng, trong đó đáng chú ý là bộ phim đầu tay Citizen Kane mang về cho ông tượng vàng Oscar, bộ phim Othello giành được giải Cành cọ vàng tại Liên hoan phim Cannes năm 1952. Orson Welles từng được Viện phim Anh vinh danh là đạo diễn vĩ đại nhất mọi thời đại. Ông cũng nhận được giải thưởng thành tựu trọn đời của Viện phim Mỹ vào năm 1975.

THIÊN HƯƠNG (Theo Hollywoodreporter, Cbsnews)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên