Hơn 8.000 học sinh được hỗ trợ tiền ăn và nhà ở

HÀ ĐỒNG
HÀ ĐỒNG

TT - UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ký quyết định hỗ trợ tiền ăn và tiền nhà ở cho 8.092 học sinh THPT đang học tập, sinh sống ở vùng đặc biệt khó khăn tại các huyện miền núi, vùng cao của tỉnh.

Theo nội dung quyết định này, hai đối tượng học sinh được hưởng chính sách hỗ trợ gồm:

1. Học sinh THPT đang theo học ở các trường THPT, trường THCS&THPT công lập của tỉnh là người dân tộc thiểu số, người dân tộc Kinh thuộc hộ nghèo ở xã, thôn có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, có khoảng cách từ nhà đến trường từ 10km trở lên, không thể đi đến trường và trở về nhà trong ngày.

Tổng số học sinh thuộc đối tượng này được hỗ trợ là 7.256 em, ở 39 trường THPT, THCS&THPT trên địa bàn tỉnh. Trong đó, học sinh được hỗ trợ cả tiền ăn và tiền nhà ở là 6.711 em, học sinh được hỗ trợ tiền ăn là 545 em.

2. Học sinh THPT đang theo học ở các trường THPT, trường THCS&THPT công lập của tỉnh là người dân tộc thiểu số, là người dân tộc Kinh thuộc hộ nghèo ở xã, thôn có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn có khoảng cách từ nhà đến trường dưới 10km, địa hình cách trở, giao thông đi lại khó khăn, không thể đến trường và trở về nhà trong ngày.

Tổng số học sinh thuộc đối tượng này được hỗ trợ là 836 em tại 12 trường THPT, THCS&THPT trên địa bàn tỉnh. Trong đó, số học sinh được hỗ trợ cả tiền ăn và tiền nhà ở là 815 em, học sinh được hỗ trợ tiền ăn là 21 em.

HÀ ĐỒNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên