05/12/2015 10:08 GMT+7

Đã tốt nghiệp THPT, có được vào thẳng ĐH ở Malaysia?

TTO
TTO

TTO - * Em đã thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2015 và thi đậu vào trường một ĐH ở TP.HCM với số điểm 21, hiện muốn đi du học Malaysia.

Tiến trình du học bên Malysia như thế nào?  Hiện tại có chương trình nào giúp em vào thẳng các trường ĐH Malaysia mà không cần phải trải qua kỳ thi ĐH bên đó không? (Thuy Vinh) 

Sinh viên ĐH tại Malaysia - Ảnh: eduspiral.com

- Tư vấn của chuyên gia Trung tâm giáo dục StudyLink International:

Ngoài Mỹ, Canada, Úc, New Zealand, Singapore, Malaysia hiện cũng đang là điểm đến hấp dẫn đối với các du học sinh quốc tế, đặc biệt là du học sinh Việt Nam, nhờ mức chi phí hợp lý, môi trường học tập thân thiện, chất lượng giảng dạy và bằng cấp được công nhận quốc tế. 

Để vào thẳng năm 1 các trường ĐH Malaysia, bạn cần hoàn tất chương trình THPT tại Việt Nam với điểm trung bình học tập GPA 8.0 trở lên, trình độ Anh ngữ tương đương IELTS 6.5 trở lên - không kỹ năng nào dưới 6.0; hoặc hoàn tất năm 1 ĐH tại một trong các trường ĐH được công nhận.

Tại Malaysia, bạn có thể tham khảo một số trường sau có chất lượng đào tạo tốt, mức học phí phù hợp, bằng cấp do trường ĐH chất lượng cao tại Úc cấp và cơ hội cho sinh viên chuyển tiếp sang học tại campus Úc của trường, bao gồm:

- Monash University: http://www.monash.edu.my (học phí 38.000 RM/năm trở lên - tùy ngành).

- Curtin University of Technology: http://www.curtin.edu.my (học phí 26.000 RM/năm trở lên - tùy ngành).

Sau khi xác định được trường học và ngành học cụ thể, để tiến hành hồ sơ ghi danh với trường, bạn cần chuẩn bị và cung cấp các giấy tờ (bản sao công chứng) như sau:

- Hộ chiếu (bao gồm tất cả các trang có đóng dấu thị thực)

- Học bạ THPT

- Giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT tạm thời / Bằng tốt nghiệp THPT

- Bảng điểm ĐH (nếu đã có điểm học tại trường ĐH)

- Chứng chỉ tiếng Anh IELTS/TOEFL (nếu có). Trong trường hợp chưa có chứng chỉ IELTS/TOEFL, bạn có thể liên hệ StudyLink để được sắp xếp làm bài kiểm tra tiếng Anh đầu vào của trường, căn cứ trên kết quả bài kiểm tra trường sẽ sắp xếp số tuần học tiếng Anh tương ứng trước khi vào khóa học chính.

Các vấn đề liên quan đến du học, các bạn trẻ và phụ huynh có thể gửi về chuyên mục “Tư vấn du học cùng chuyên gia” của Tuổi Trẻ Online. Các bạn trẻ đang là du học sinh cũng có thể gửi những chia sẻ, tâm sự và bí quyết/kinh nghiệm du học của mình theo địa chỉ tto@tuoitre.com.vn.
TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên