10/06/2015 15:14 GMT+7

​Hơn 70 nhân viên sân bay Mỹ dính líu khủng bố

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TTO - Tổng thanh tra  thuộc Bộ An ninh nội địa Mỹ ngày 9-6 cho biết Cơ quan An ninh vận tải Mỹ (TSA) không phát hiện ít nhất 73 người làm việc ở các sân bay Mỹ có liên quan đến chủ nghĩa khủng bố.

Bảng hiệu hướng dẫn hành khách đến điểm kiểm tra an ninh của Cơ quan an ninh vận tải Mỹ  tại sân bay O’Hare - Ảnh:AFP
Bảng hiệu hướng dẫn hành khách đến điểm kiểm tra an ninh của Cơ quan An ninh vận tải Mỹ tại sân bay O’Hare - Ảnh:AFP

Hãng tin AFP dẫn báo cáo từ văn phòng tổng thanh tra liên bang khẳng định “TSA có hạn chế trong quá trình kiểm tra, do đó thiếu sự đảm bảo rằng cơ quan này xem xét kỹ càng tất cả đơn xin việc”. Nguyên nhân do TSA không được tiếp cận đầy đủ thông tin liên quan đến khủng bố.

Hậu quả là cơ quan này không nhận diện được ít nhất  73 cá nhân từng có tên trong danh sách đối tượng tình nghi có liên quan đến chủ nghĩa khủng bố đang làm việc ở nhiều sân bay của Mỹ.

Trong cuộc điều trần tại tòa nhà Thượng viện Mỹ ngày 9-6 (theo giờ Mỹ), John Roth - tổng thanh tra của TSA - cho rằng cần điều chỉnh luật theo hướng trao thêm quyền cho cơ quan này truy cập tất cả thông tin của người xin việc, kể cả danh sách khủng bố mà Cục Điều tra liên bang Mỹ FBI đang theo dõi.

Trong thời gian gần đây, TSA thường xuyên bị giới nghị sĩ Mỹ chỉ trích việc thuê mướn hoặc mua các trang thiết bị cũng như nhân lực rà soát, kiểm tra chất nổ và những vật nguy hiểm khác mà  hành khách có thể mang vượt qua cửa an ninh tại các cửa khẩu hàng không.

Bộ trưởng Bộ An ninh nội địa Mỹ Jeh Johnson cho biết ông đã yêu cầu TSA xem lại các quy trình quét kiểm tra hành khách. Ông nhấn mạnh các khâu kiểm tra này cho thấy nhiều lỗ hổng trong vấn đề an ninh tại các sân bay Mỹ.

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên