12/03/2017 10:27 GMT+7

Hơn 68 tỉ đồng để xây công viên biển Phú Yên

DUY THANH
DUY THANH

TTO - Những ngày qua, dư luận ở tỉnh Phú Yên xôn xao về việc tỉnh này dùng ngân sách gần 68,5 tỉ đồng để làm 1,1km đường đi bộ trên đường Độc Lập ở ven biển TP Tuy Hòa.

Thi công dự án “đường đi bộ” trên đường Độc Lập ở ven biển TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên - Ảnh: DUY THANH
Thi công dự án “đường đi bộ” trên đường Độc Lập ở ven biển TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên - Ảnh: DUY THANH

Nhiều ý kiến cho rằng mức đầu tư như vậy là quá “khủng”, là lãng phí, trong khi Phú Yên vẫn còn là tỉnh nghèo.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Ngô Thạch Phổ - giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh Phú Yên, chủ đầu tư dự án - cho biết nguyên nhân khiến dư luận hiểu nhầm là do tên gọi của dự án.

Theo ông Phổ, bản chất của dự án là xây dựng một công viên biển có chiều dài 1,15km, tổng diện tích gần 6ha với rất nhiều hạng mục công trình.

Trong đó, những hạng mục chính gồm ba tuyến đường đi bộ trên bãi biển, nền lát đá granite và đá bazan, trồng cây xanh; sân chơi có diện tích gần 4.500m2 lát đá granite và đá bazan; tượng mỹ thuật; hệ thống đèn chiếu sáng nghệ thuật; bãi đỗ ôtô...

“Vì từ đầu, trong các văn bản của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đều gọi dự án này là “đường đi bộ” nên khi lập hồ sơ chúng tôi cũng ghi là đường đi bộ. Tên gọi này khiến dư luận thắc mắc cũng đúng thôi, vì nếu chỉ làm con đường 1,1km mà từng ấy tiền thì kinh phí quá lớn” - ông Phổ cho hay.

Ông Phổ cũng cho biết dự án này được HĐND tỉnh Phú Yên có nghị quyết cho lập dự án triển khai, UBND tỉnh Phú Yên sau đó đã phê duyệt dự án với tổng mức đầu tư gần 68,5 tỉ đồng.

Dự án được tổ chức đấu thầu theo hình thức gói thầu EC (thiết kế bản vẽ thi công, lập dự toán và thi công xây lắp toàn bộ công trình) với giá trị trúng thầu gần 62 tỉ đồng.

Dự án đã được triển khai từ trước Tết Đinh Dậu và theo kế hoạch đến ngày 1-4-2017 hoàn thành các hạng mục cơ bản...

DUY THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên