28/01/2014 11:07 GMT+7

Hơn 600 người trên du thuyền siêu sang vật vã vì dịch bệnh

TRƯỜNG SƠN
TRƯỜNG SƠN

TTO – Hơn 600 người gồm du khách và thủy thủ đoàn trên chiếc du thuyền siêu sang của hãng Royal Caribbean (Mỹ) đang vật vã vì các chứng bệnh đường tiêu hóa như ói mửa và tiêu chảy.

XYtRxpO5.jpgPhóng to
Du thuyền hiện đang đậu tại Virgin Islands (Mỹ) - Ảnh: AP

Số liệu trên vừa được cập nhật hôm qua 27-1, và nhiều hơn gấp đôi con số 300 được thông báo trước đó, theo Reuters.

Cụ thể, có 595 hành khách và 50 thủy thủ đoàn đã phát bệnh trong tổng số 3.050 khách và 1.165 thủy thủ có mặt trên tàu, Reuters dẫn lời người phát ngôn Bernadette Burden của Trung tâm Phòng chống dịch bệnh Mỹ (CDC) cho hay.

Những người mắc bệnh đang đi trên du thuyền Explorer of the Seas (Thám hiểm biển cả) dự kiến sẽ cập bến New Jersey (Mỹ) vào ngày 29-1 tới. Sự cố này sẽ kiến du thuyền phải rút ngắn hành trình dự kiến kéo ngày 10 ngày trên biển Caribbean xuống còn tám ngày.

Theo CDC, hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân gây bệnh, song một chuyên gia an toàn môi trường và một nhà dịch tễ học đã được đưa lên tàu chủ nhật vừa qua để xác định nguyên nhân.

Trong khi đó, các nhân viên đang tăng cường dọn dẹp vệ sinh trên tàu và thu thập các mẫu vật từ những người bị bệnh để phục vụ việc điều tra.

Reuters dẫn lời hãng Royal Caribbean nói có thể dịch bệnh có liên quan đến một nhóm siêu vi khuẩn gây ra chứng viêm dạ dày ruột cấp tính được gọi là norovirus. Norovirus có thể lây lan từ người bị nhiễm, thức ăn hay nước uống bị ô nhiễm hoặc do chạm vào bề mặt có vi khuẩn, theo CDC.

TRƯỜNG SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên