29/01/2014 08:01 GMT+7

Hơn 500 lời chúc tết yêu thương đã chọn TTO làm cầu nối

TTO
TTO

TTO - Tính đến 8g sáng 29-1 (tức 29 tết Giáp Ngọ), chương trình “Cầu nối Giáp Ngọ - Chúc tết yêu thương" đã nhận được gần 500 lời chúc. Thời điểm "cao trào" của những lời chúc yêu thương gửi đến nhau đang đến từng phút. Tối mai 31-1, giao thừa rồi.

Iv2nZGKt.jpg
Giao diện trang Chúc tết yêu thương

Chương trình diễn ra tại http://tuoitre.vn/chuc-tet, kéo dài đến 24g ngày 6-2-2014 (tức mùng 7 tết Giáp Ngọ 2014), dành cho tất cả bạn đọc báo Tuổi Trẻ, không hạn chế số lượng lời chúc, lời chúc cần viết bằng tiếng Việt có dấu, tối đa 100 từ.

Nhiều bạn đọc đã gửi những lời chúc rôm rả, có vần, có điệu, thể hiện những ước nguyện trong năm mới. Bạn đọc Nguyễn Hoàng Thảo (TP.HCM) gửi lời chúc: "Mừng xuân Giáp Ngọ - Kính chúc hai họ - Bách niên sống thọ - Tết không quạu quọ - Xuân không so đọ - Vàng bạc đầy lọ - Trong năm Giáp Ngọ".

Bạn đọc Tô Thị Ánh (Long An) chúc: "Đầu xuân khai bút - Thân chúc bạn hiền - Của tiền sung túc - Hạnh phúc bền lâu - Dồi dào sức khỏe - Vui vẻ trọn năm - Hưởng trăm tuổi thọ - Vận đỏ suốt đời".

Bạn đọc Pham Thi Tu Quynh (TP.HCM) chúc: "Nắng xuân chan chứa - Lộc biếc mỡ màng - Sắc mai thắm vàng - Báo mùa xuân đến - Để lại bên thềm - Lo toan vất vả - Vui tết nhàn nhã - Sảng khoái nụ cười - Đứng giữa đất trời - Cùng nhau chúc tết!".

5oHjzpkt.jpg
Mỗi lời chúc sẽ được hiển thị như tấm thiệp điện tử, được gửi ngay đến email người nhận lời chúc ngay khi lời chúc được đăng tải lên trang Chúc tết yêu thương

Lời chúc = Thiệp điện tử gửi người thân yêu

Khi gửi lời chúc, bạn đọc có thể điền e-mail của người được nhận lời chúc (không bắt buộc).

E-mail này sẽ được bảo mật, hệ thống sẽ tự động gửi link lời chúc (được trình bày như một tấm thiệp điện tử) đến e-mail này khi lời chúc được đăng lên trang Chúc tết yêu thương.

E-mail được hệ thống sử dụng để gửi đi các lời chúc là chuctet@tuoitre.com.vn

Hình ảnh con ngựa và câu "Mã đáo thành công" cũng xuất hiện trong nhiều lời chúc. Bạn đọc Võ Kỳ Quốc Anh gừi lời chúc đến bào Tuổi Trẻ: "Chúc mừng năm mới và chúc báo luôn thành công và tiến tới như ngựa phi nước đại".

Bạn đọc Phương Anh chúc: "Gửi một cành mai chở tiết xuân ra Bắc/ Ngắt một khóm đào mang hương tết về Nam/ Chở theo câu chúc từ an khang/ Mang theo lời thương từ thịnh vượng/ Kính chúc mọi người sang năm mới Giáp Ngọ sẽ phi như ngựa, khỏe như ngựa".

Đặc biệt, nhiều lời chúc gửi gắm cả những nỗi niềm riêng khi chưa được đoàn tụ trong dịp tết hay canh cánh nỗi lo âu tuổi già, bệnh tật, chông gai... Cũng có những lời chúc chính là lời động viên bản thân và người thương yêu cùng dũng cảm vượt qua những thử thách trong cuộc sống.

Bạn đọc Lê Thị Thu Nhung gửi lời chúc đến người thân ở Quảng Nam: "Một mùa xuân nữa con không về ăn tết cùng ba mẹ và các em, con buồn lắm. Con hy vọng rằng ba mẹ có thể nhận được lời chúc của con thông qua báo Tuổi Trẻ. Con kính chúc gia đình mình luôn mạnh khỏe, trần đầy niềm vui và hạnh phúc đong đầy. Con nhớ ba mẹ và các em nhiều lắm lắm".

Bạn đọc Nguyễn Thị Thiết gửi lời chúc đến mẹ Nguyễn Thị Thát ở Nghệ An: "Năm mới gần tới rồi, con chúc mẹ luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và chúc mẹ tết năm sau được ăn tết cùng bên đứa con gái bé bỏng. Ba cái tết rồi mẹ không được sum vầy bên gia đình. Mẹ luôn mạnh khỏe bên chúng con mẹ nha!".

Cũng có lời chúc chuyên chở cả nỗi lo lắng về hạnh phúc rạn vỡ. Bạn đọc Đỗ Thị Huyền Trang (Hà Nội) viết: "Gửi chồng - người đã từng làm trái tim em thổn thức. Có lẽ bây giờ chúng ta càng ngày càng xa cách hơn thế và có lẽ nếu chúng ta không thay đổi chúng ta sẽ xa cách mãi mãi... Năm mới em gửi ngàn lời chúc tới anh, chúc anh luôn hạnh phúc trong cuộc đời, chúc anh mãi mãi thành công!".

Chương trình "Cầu nối Giáp Ngọ - Chúc tết yêu thương" mong tiếp tục bắt nhịp cầu tình cảm giữa bạn đọc mọi nơi thông qua những lời chúc.

40 bao lì xì đang đợi bạn đọc

Với 20 lời chúc nhận được nhiều lượt “Thích” (like) nhất và 20 lời chúc được “Chia sẻ” (Share) nhiều nhất trên mạng xã hội Facebook, mỗi tác giả lời chúc sẽ được nhận một bao lì xì đồng hạng từ Tuổi Trẻ Online trị giá 500.000đ. Thông tin cá nhân xét giải căn cứ vào thông tin trong tài khoản e-soft của người gửi lời chúc.

"Cầu nối Giáp Ngọ - Chúc tết yêu thương" là một nội dung thuộc chương trình Online cùng tết Việt 2014, do báo Tuổi Trẻ tổ chức, Ngân hàng Xuất nhập khẩu VN Eximbank tài trợ.

Các sân chơi khác của chương trình đã và sẽ được giới thiệu đến bạn đọc trong thời gian tới gồm: thi clip xuân, thi ảnh xuân, thi thơ tình xuân, trò chơi Xông đất. Tổng giải thưởng chương trình Online cùng tết Việt 2014 là 150 triệu đồng.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Clip Online cùng tết Việt 2014Xôm tụ vui tết và thi tết với Online cùng tết ViệtMời bạn đọc tham gia cuộc thi Thơ tình mùa xuânKhám phá ngày tết, san sẻ yêu thươngOnline cùng tết Việt với Tuổi Trẻ Mobile

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên