16/01/2014 17:01 GMT+7

Xôm tụ vui tết và thi tết với Online cùng tết Việt

TR.N. - MINH TRANG
TR.N. - MINH TRANG

TTO - Sáng 16-1, bàn tròn vui xuân với sự góp mặt của nhiều văn nghệ sĩ và bạn đọc diễn ra tại tòa soạn báo Tuổi Trẻ, chính thức mở màn cho các hoạt động của chương trình Online cùng tết Việt Giáp Ngọ 2014.

Uxv3K8lc.jpg
Ông Tăng Hữu Phong, phó tổng biên tập báo Tuổi Trẻ, tặng hoa cho đại diện nhà tài trợ (Ngân hàng thương mại cổ phần Xuất nhập khẩu Việt Nam - Eximbank) - Ảnh: Tự Trung

Buổi gặp gỡ trước thềm Tết Giáp Ngọ này đánh dấu ra mắt chuyên trang Online cùng tết Việt Giáp Ngọ 2014 chính thức hoạt động từ ngày 16-1.

Ông Tăng Hữu Phong, phó tổng biên tập báo Tuổi Trẻ, phát biểu: “Chương trình Online cùng tết Việt 2014 đẩy mạnh sự đổi mới với nhiều tiện ích, nhiều cuộc thi và sân chơi dành cho bạn đọc “vui tết” trên mạng. Báo Tuổi Trẻ rất hân hạnh khi chương trình này tiếp tục được sự tài trợ của Ngân hàng thương mại cổ phần Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) trong bốn năm liên tiếp”.

Thay mặt những người thực hiện, ông Võ Hùng Thuật, thư ký tòa soạn thường trực Tuổi Trẻ Online, đã giới thiệu những trang mục chính của Online cùng tết Việt gồm có mục tin tức tết ở khắp mọi miền đất nước; có ba cuộc thi dành cho bạn đọc gồm thi thơ tình mùa xuân, thi ảnh “Hạnh phúc mùa xuân” và thi clip “Khoảnh khắc mùa xuân”.

Ngoài sân chơi “Xông đất” dành cho bạn đọc may mắn trong thời khắc giao thừa (đêm 31-1), năm nay sân chơi “Chúc tết yêu thương nhận lì xì” là nhịp cầu dành cho bạn đọc chúc tết người thân, bạn bè gần xa.

Phó chủ tịch Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh VN Lê Xuân Thăng tán thành nét đổi mới trong thể lệ cuộc thi năm nay là việc cho phép thí sinh gửi ảnh tự chụp (seflie): “Ảnh tự chụp - nói vui là “ảnh tự sướng” - hoàn toàn có thể giành giải, miễn bám sát được chủ đề cuộc thi, bắt được khoảnh khắc độc đáo, nội dung ảnh đủ sức làm người xem rung động”, ông Thăng nói.

Nhà thơ Phong Việt và diễn viên Đinh Ngọc Diệp quan tâm đến cuộc thi thơ trên Online cùng tết Việt và đều mong chờ những bài thơ viết về gia đình bởi “ngày tết mà được quây quần trong đại gia đình luôn là cảm xúc hạnh phúc nhất”. Ngọc Diệp cho rằng sum họp gia đình ngày tết cũng là nơi để các bạn trẻ có thể quay hình, ghi lại những khoảnh khắc hạnh phúc và tham gia cuộc thi clip xuân trên Online cùng tết Việt.

a1N6oMVv.jpg
Phó chủ tịch Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh VN Lê Xuân Thăng mong muốn xem những tác phẩm đặc sắc trong cuộc thi ảnh xuân - Ảnh: Tự Trung

Tham gia bàn tròn vui xuân, đầu bếp Top 3 Masterchef Việt Nam Phan Thắng Thái Hòa cười vui khi kể chuyện ẩm thực ngày tết. Chị nói rằng ngày tết thì bánh mứt thịt thà sẽ rất nhiều trên mâm cỗ nên thực khách cần chú ý tới sức khỏe và “sống xanh” bằng cách ăn thường xuyên các loại rau trộn.

Nhà thiết kế Công Trí khiến mọi người cười thật sảng khoái và tâm đắc khi anh “tư vấn vui” cách chọn trang phục cho bạn trẻ khi du xuân: “Nếu mình mặc trang phục có dấu hiệu đồng tiền thì lộc sẽ đến và ai cũng vui khi thấy hình ảnh đồng tiền trong ngày tết”. Công Trí nói rằng “xuân là khởi đầu một năm mới với nhiều mới mẻ nên rất thích hợp với nghề thiết kế thời trang vốn luôn đòi hỏi sự sáng tạo và mới mẻ. Mùa xuân vạn vật tươi tắn vì vậy mọi người nên mặc những trang phục có màu sắc tươi tắn để hòa hợp”.

Ca sĩ Kyo York và nhóm ca nữ TVM cùng kể chuyện sẽ “chạy sô” đi hát phục vụ khán giả gần xa trong dịp tết cho dù vì vậy mà họ không có nhiều thời gian vui chơi tết giống như mọi người. Kyo York tâm sự: “Năm nay là năm thứ tư tôi đón tết ở VN. Không khí náo nức phố xá đến sự vui vẻ của mỗi người có thể nhận thấy rõ ở khắp nơi. Tết Việt vui bởi nhiều người được trở về với gia đình, có dịp gần gũi với những người thân sau một năm đi xa làm việc. Năm nay Kyo tham gia nhiều chương trình từ đóng Táo quân cho đến đón giao thừa với các anh chị em nghệ sĩ trên truyền hình, rồi hát ba ca khúc nhạc xuân bằng tiếng Việt nên cảm thấy như mình là người Việt đón tết vậy”.

9WiJscA7.jpg
NTK Công Trí, nhà thơ Phong Việt và diễn viên Đinh Ngọc Diệp chia sẻ trong bàn tròn vui xuân. Ảnh: Tự Trung.
z08CDdBz.jpg
Nhạc sĩ Nguyễn Hà và ca sĩ Kyo York kể chuyện vui xuân. Ảnh: Tự Trung
oI8SbpGB.jpgPhóng to
Nhóm nữ TVM hát tặng mọi người tham dự bàn tròn ca khúc Xuân về trên môi em (sáng tác Huỳnh Nhật Tân). Ảnh: Tự Trung

* Chị Nguyễn Thị Linh, một độc giả ở quận Tân Bình, đánh giá: “Online cùng tết Việt đã trở thành chương trình được tôi và người thân chờ đợi nhiều nhất mỗi dịp tết đến xuân về. Trong những ngày tết tôi ít ra đường, chỉ muốn dành thời gian cho gia đình, người thân. Chương trình hầu như đáp ứng được tất cả nhu cầu giải trí trong dịp tết. Chị gái tôi ở bên Mỹ, năm nào cũng “tương tác” với tết quê nhà thông qua chương trình, cảm thấy ấm cúng và gần quê hương lắm!”.

* Chị Nguyễn Toàn Đoan Trinh (đơn vị du lịch Thế Hệ Trẻ) kể người thân của chị từng đoạt giải cao cuộc thi clip xuân trong chương trình Online cùng tết Việt 2013. Chị Trinh cho biết "năm nay sẽ kêu gọi bạn bè tham dự. Sự thay đổi thể lệ như clip không cần quay xử lý và chỉ dài 2 phút sẽ tạo cơ hội rất lớn cho đông đảo mọi người dự thi. Và điều này cũng khiến sự cạnh tranh cao hơn làm cuộc thi hào hứng hơn!".

Mb13G7Y7.jpg
TR.N. - MINH TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên