15/04/2014 15:42 GMT+7

Hơn 49.000 lượt khách đến Festival Huế 2014

NGUYÊN LINH
NGUYÊN LINH

TTO - Tại buổi họp báo giữa kỳ Festival Huế 2014, ông Ngô Hòa, trưởng Ban tổ chức Festival Huế 2014 cho biết, tính đến hết ngày 13-4 đã có 49.181 lượt khách đến Huế, trong đó có 21.604 lượt khách quốc tế.

Lộng lẫy đêm lễ hội áo dàiĐưa âm nhạc vào bệnh việnPháo hoa rực rỡ đêm Huế khai mạc Festival 2014

IByU60bT.jpgPhóng to
Lễ hội áo dài là một trong những lễ hội thu hút đông người xem nhất - Ảnh: Nguyên Linh

Ông Hòa nói lượng khách quốc tế đến từ hơn 100 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó nhiều nhất là Pháp, Thái Lan, Úc, Anh, Mỹ và Nhật Bản, công suất sử dụng phòng đạt 100%.

Theo ông Hòa tour đầu tiên trong tổng số 3 tour đã diễn ra với nhiều hoạt động ấn tượng, thú vị và đầy màu sắc văn hóa như lễ khai mạc, lễ hội Áo dài, Đêm phương Đông và lễ hội đường phố “Di sản và sắc màu văn hóa” của các đoàn nghệ thuật Đông Á - Mỹ Latin… tạo cho Huế không khí vui tươi rộn rã.

Trong hai tour còn lại sẽ diễn ra chương trình chính nổi bật như: Đêm hoàng cung, chương trình tôn vinh ca Huế “Ngày hội âm sắc hương bình”, chương trình sắp đặt lửa tại cầu Trường Tiền của đoàn Carabosse (Pháp) và lễ bế mạc…

Ông Hòa cho biết trong tour đầu tiên, các chương trình nghệ thuật đã diễn ra đúng kế hoạch, an ninh được bảo đảm an toàn tuyệt đối, chưa phát hiện trường hợp nào chặt chém du khách.

Trả lời câu hỏi của phóng viên về lỗ - lãi, ông Ngô Hòa nói rằng không thể tính giá trị vật chất để nói Festival lỗ hay lãi. “Đây là sự kiện văn hóa, du lịch, do đó cái lãi của Huế là lãi trên lĩnh vực chính trị, văn hóa, ngoại giao và kinh tế. Qua Festival Huế, cố đô Huế có cơ hội quảng bá và tạo dựng được thương hiệu, từ đó các thành phần kinh tế ở Huế sẽ thu lãi, thúc đẩy phát triển kinh tế”- ông Hòa nói.

Tính đến ngày 14-4 đã có 705 phóng viên đến từ 127 cơ quan thông tấn báo chí trong nước và 25 phóng viên từ 11 cơ quan nước ngoài đến dự và đưa tin về Festival Huế 2014.

NGUYÊN LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên