12/04/2014 16:48 GMT+7

Diều ba miền hội tụ về Huế

NGỌC HIỂN
NGỌC HIỂN

TTO - Hơn 180 con diều đến từ ba miền đã hội tụ về Huế để dự liên hoan diều "Những cánh bay VN" diễn ra vào sáng 12-4 tại bảo tàng Văn hóa Huế (TP Huế).

wmmUoHBW.jpgPhóng to
Các loại diều của ba miền tụ hội tại sân bảo tàng văn hóa Huế. Ảnh: NGỌC HIỂN
rP3qe1Zv.jpgPhóng to
Diều hình cá vàng và hình bướm trưng bày tại ngày bảo tàng văn hoá Huế. Ảnh: NGỌC HIỂN
Ya8VnIas.jpgPhóng to
Con diều rồng được các nghệ nhân chết tác trong hơn 2 tháng qua. Ảnh: NGỌC HIỂN
ccsOYOs5.jpgPhóng to
Chờ gió lên để cho diều lên trời

Đây là các loại diều nghệ thuật của các câu lạc bộ diều Phượng Hoàng (TP.HCM), Cánh diều vàng (Nam Định), Biển xanh (Vũng Tàu) và CLB diều Huế. Mỗi loại diều đều mang nhưng những nét đặc trưng riêng của mỗi vùng miền tạo nên sự đa dạng về chủng loại, kích cỡ và màu sắc.

Diều Huế có hơn 130 con mang đặc trưng của cung đình Huế với các loại diều mang dáng dấp của long, lân, quy, phụng, cá vàng, bướm,đại bàng...

Diều Nam Định mang đặc trưng của các loại diều đồng bằng Bắc bộ với các loại diều gắn sáo. Riêng các loại diều miền Nam thì mang phong cách hiện đại từ cách thiết kế đến màu sắc và các họa tiết trang trí.

Nghệ nhân diều Nguyễn Duy Mùi, phó chủ nhiệm CLB diều Huế, cho biết khâu chế tác của diều Huế rất phức tạp,đòi hỏi các nghệ nhân phải chuẩn bị kỹ lưỡng từ hai tháng trước từ loại tre được lấy từ huyện vùng núi Nam Đông (Thừa Thiên - Huế), đến các kỹ thuật phơi, vót và tô màu lên diều sao cho đảm bảo độ bền và bề ngoài mang đặc trưng các loại diều của Huế.

Các cánh diều sẽ được phô diễn trên bầu trời vào các buổi chiều từ ngày 12 đến ngày 15-4 tại công viên Phu Văn Lâu, từ lúc 13g.

NGỌC HIỂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên