23/11/2016 14:32 GMT+7

Hơn 3.400 người chết do tai nạn giao thông đường bộ mỗi ngày

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ

Theo Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki-moon, mỗi ngày, trên thế giới có hơn 3.400 người tử vong do tai nạn giao thông đường bộ.

Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki-moon đưa ra con số trên trong thông điệp nhân Ngày Thế giới tưởng niệm nạn nhân giao thông đường bộ (ngày Chủ nhật thứ 3 của tháng 11 hàng năm) và hối thúc các nước cần áp dụng các biện pháp nhằm giảm số ca tử vong, đặc biệt chú ý đến công tác sơ cứu nạn nhân.

Theo Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki-moon, phần lớn trong số những người tử vong do tai nạn giao thông đường bộ là những thanh niên chỉ vừa mới bắt đầu cuộc sống của người trưởng thành. Ông cho rằng thời điểm đẩy mạnh công tác ngăn ngừa nguy cơ tử vong và bị thương do tai nạn giao thông đường bộ đã đến.

Để làm được điều này cần nâng cao chất lượng và an toàn đường bộ cũng như ô tô, chống chạy quá tốc độ và lái xe trong tình trạng say rượu, đồng thời khuyến khích mọi người thắt dây an toàn, đội mũ bảo hiểm và sử dụng ghế dành cho trẻ em.

Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc cũng nhấn mạnh đến công tác cứu chữa những người bị thương do tai nạn giao thông đường bộ. Ông Ban Ki-moon cho rằng có thể cứu sống và giảm nguy cơ tàn tật nếu kịp thời sơ cứu cũng như chữa trị tốt cả về mặt tâm lý lẫn y khoa.

Theo ông, có đến 90% vụ tai nạn giao thông đường bộ có trường hợp tử vong xảy ra ở các nước có mức thu nhập trung bình và thấp. Liên Hợp Quốc dự báo nếu nâng cao chất lượng hệ thống cấp cứu ở những nước này tương tự như hệ thống của các nước phát triển thì mỗi năm có thể cứu sống gần 500.000 người.

Theo nghị quyết của Đại Hội đồng Liên Hợp Quốc, Ngày Thế giới tưởng niệm nạn nhân giao thông đường bộ là ngày Chủ nhật thứ 3 của tháng 11 hàng năm. Số liệu của Liên Hợp Quốc cho thấy mỗi năm, hơn 1,2 triệu người tử vong do tai nạn giao thông đường bộ, một nửa trong số đó là người đi bộ, người đi xe máy và xe đạp.

Tai nạn giao thông đường bộ là nguyên nhân tử vong chính đối với thanh niên ở độ tuổi từ 15-29. Mục tiêu phát triển bền vững do Liên Hợp Quốc đặt ra trong năm ngoái cũng bao gồm xem xét giảm 50% số ca tử vong do tai nạn giao thông đường bộ vào năm 2020.

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên