08/10/2016 13:35 GMT+7

Hơn 21.000 lao động chen chân dự kỳ thi tiếng Hàn

CHÍ TUỆ
CHÍ TUỆ

TTO - Sáng 8-10, hàng chục nghìn lao động cả nước tham dự kỳ thi tiếng Hàn (EPS-TOPIK) lần thứ 11 tại bốn điểm thi thuộc 3 tỉnh thành gồm Hà Nội, Nghệ An và TP.HCM.

Giao thông lộn xộn trước cổng điểm thi trường đại học Lao động - Xã hội - Ảnh: Chí Tuệ
Giao thông lộn xộn trước cổng điểm thi trường Đại học Lao động - Xã hội - Ảnh: Chí Tuệ

Trong buổi sáng, ghi nhận của Tuổi Trẻ, tại điểm thi Trường Đại học Lao động - Xã hội, hàng ngàn người lao động đã có mặt tại điểm thi từ rất sớm để chuẩn bị bước vào buổi thi đầu tiên. Khu vực cổng trường khá lộn xộn bởi hàng ngàn thí sinh phải đứng ngoài chờ lệnh cho bên trong để thi.

Trao đổi về kỳ thi tiếng Hàn lần này, Anh Lê Bảo Ngọc (quê ở Vĩnh Phúc) chia sẻ: “Trước đây tôi cũng đã đi học nghề và đã có hơn 1 năm kinh nghiệm làm nghề chế tạo cơ khí, sau khi biết thông tin có kỳ thi tiếng Hàn để tuyển lao động, tôi đã đi học để tham dự kỳ thi này, tôi đã chuẩn bị khá kỹ cho kỳ thi này để đạt được số điểm cao nhất có thể".

Bên trong khu vực thi, an ninh được thắt chặt. Theo quy chế, thí sinh dự thi sẽ không được mang điện thoại, thiết bị thu phát sóng, tuy nhiên khá nhiều người vẫn chưa nắm được quy chế và phải quay ra cổng để gửi người thân.

Theo tổng hợp của ban tổ chức, trong kỳ thi tiếng Hàn cho người lao động đi làm việc tại Hàn Quốc, ngành sản xuất chế tạo có 21.657 lao động đủ điều kiện dự thi.

Dự kiến sẽ lựa chọn 2.100 chỉ tiêu lao động đạt tiêu chuẩn từ cao xuống thấp trong số những người đạt từ 80 điểm trở lên (thang điểm cao nhất 200).

Người lao động tham dự kỳ thi phải lên cầu vượt đi bộ để chờ vào điểm thi
Người lao động tham dự kỳ thi phải lên cầu vượt đi bộ để chờ vào điểm thi - Ảnh: Chí Tuệ

Sẽ có 4 ca thi trong 2 ngày 8 và 9-10 tại bốn điểm thi trên cả nước. Người lao động dự thi sẽ phải có mặt tại phòng thi trước 9g (đối với ca 1 và ca 3) và trước 13g (đối với ca 2 và ca 4).

Dự kiến kết quả thi sẽ được thông báo vào ngày 17-10 trên website của trung tâm Lao động ngoài nước (http://colab.go.vn), web chương trình EPS và web EPS-TOPIK.

Sau kỳ thi về tiếng Hàn trong ngành chế tạo, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội sẽ tiếp tục phối hợp với các đơn vị tổ chức tiếp kỳ thi trong ngành ngư nghiệp cho người lao động có nguyện vọng đi làm việc tại Hàn Quốc theo chương trình EPS.

Thời gian tiếp nhận đăng ký dự thi từ ngày 17 - 20-10 và sẽ được tổ chức thi trong 2 ngày 19, 20-11. Dự kiến chỉ tiêu tuyển chọn 1.300 lao động.

Theo ban tổ chức, những người lao động tham gia kỳ thi tiếng Hàn trong ngành chế tạo không đạt thì có thể tham gia đăng ký kỳ thi tiếng Hàn trong ngành ngư nghiệp.

Đường Nguyễn Chí Thanh ùn tắc kéo dài
Đường Nguyễn Chí Thanh ùn tắc kéo dài - Ảnh: Chí Tuệ
Người lao động dự thi đổ xô vào bên trong khu vực thi sau khi có lệnh mở cửa
Người lao động dự thi đổ xô vào bên trong khu vực thi sau khi có lệnh mở cửa - Ảnh: Chí Tuệ
Các thí sinh dự thi tập rất đông tại điểm thi
Các thí sinh tập trung rất đông tại điểm thi - Ảnh: Chí Tuệ
Hàng nghìn thí sinh đứng chờ để vào bên trong khu vực thi
Hàng nghìn thí sinh đứng chờ để vào bên trong khu vực thi - Ảnh: Chí Tuệ
CHÍ TUỆ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên