23/06/2015 06:28 GMT+7

​Hơn 200 người thiệt mạng vì nắng nóng Pakistan

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Các quan chức Pakistan ngày 22-6 cho biết hơn 200 người đã thiệt mạng trong đợt nắng nóng kéo dài vài ngày qua tại miền nam đất nước.

Nhà xác Edhi tại Karachi trở nên quá tải khi tiếp nhận hơn 150 thi thể trong một ngày Ảnh: AFP

AFP cho biết con số ít nhất 202 người chết vì nắng nóng lên đến 45 độ C tại thành phố lớn nhất nước Karachi trong khi hơn 11 ca tử vong được báo cao ở tỉnh Punjab.

"Số người chết vì các đợt nắng nóng đã vượt qua con số 200 người tại Karachi sau khi chúng tôi xác nhận 140 ca tử vong tại Trung tâm Y khoa Sau ĐH Jinnah và 62 ca tử vong từ Bệnh viện Dân sự Karachi" - giám đốc y tế tỉnh Jam Mehtab Dehar thông tin.

Ông Dehar cho biết con số thực tế có thể cao hơn nhiều, khi một số thi thể không được tính tại các bệnh viện khác và nhiều nơi chưa ghi nhận con số tử vong vì sốc nhiệt.

AFP thu thập thông tin từ năm bệnh viện xung quanh Karachi cho thấy số người chết có thể cao hơn 249 người.

BBC dẫn lời các bác sĩ nói rằng hầu hết những người đã chết là những người già bị say nắng, sốt, mất nước và gặp các vấn đề với dạ dày.

Tháng chay Ramadan của người Hồi giáo bắt đầu từ thứ sáu tuần trước và thường trùng với thời gian nóng nhất trong năm ở Pakistan. Trong tháng chay những người Hồi giáo mộ đạo thường kiêng ăn và uống vào ban ngày.

Phát ngôn viên Quản lý thiên tai quốc gia (NDMA) Ahmed Kamal cho biết chính phủ đã yêu cầu quân đội và tổ chức bán quân sự Rangers giúp đỡ trong các nỗ lực cứu trợ bao gồm việc thiết lập trung tâm điều trị say nắng quanh thành phố Karachi.

Việc đối phó với cái nắng như thiêu đốt tại Pakistan khó thực hiện hơn bởi việc cắt giảm điện hằng ngày ở nước này.

Tại Karachi, thành phố với 20 triệu dân, tình trạng thiếu điện còn làm tê liệt hệ thống cấp nước, cản trở việc bơm hàng triệu lít nước cho người tiêu dùng.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên