07/07/2012 08:05 GMT+7

Hơn 12.000 chỗ trọ chờ thí sinh

THANH XUÂN
THANH XUÂN

TT - Có trên 12.300 chỗ trọ với 7.300 chỗ miễn phí và 5.000 chỗ giá rẻ dành cho thí sinh tham dự đợt 2 kỳ thi tuyển sinh ĐH vào hai ngày 9 và 10-7 tại Cần Thơ.

mdiyWVkx.jpgPhóng to
Tình nguyện viên trước cổng khu II Trường ĐH Cần Thơ hướng dẫn thí sinh và phụ huynh đường đến các điểm thi tại cụm thi Cần Thơ - Ảnh: Thanh Xuân

Ban tổ chức chương trình “Tiếp sức mùa thi” tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2012 tại cụm thi Cần Thơ cho biết đợt 2 kỳ thi năm nay chương trình tiếp tục huy động hơn 800 thanh niên, sinh viên tình nguyện tham gia hỗ trợ thí sinh.

Theo chị Nguyễn Thị Phương Thảo - phó bí thư Đoàn Trường ĐH Cần Thơ, bên cạnh các hoạt động tư vấn tại các chốt, năm nay chương trình tăng cường công tác hỗ trợ thí sinh thông qua việc thiết kế và đưa thông tin hỗ trợ mùa thi, địa chỉ trọ lên website: http://www.ctu.edu.vn/tuyensinhhttp://www.ctu.edu.vn/associations/youth/dtn/tvts để thí sinh có thể truy cập và tra cứu thông tin từ xa. Bên cạnh đó, chương trình cũng tăng cường tư vấn - hỗ trợ thí sinh qua các số điện thoại thường trực của ban tư vấn như: 0710.3830309, 0710.3831530, 0710.3830824. Năm nay thời gian trực tư vấn tại các chốt cũng được điều chỉnh tăng so với những năm trước. Cụ thể: tại các điểm trực tư vấn từ 6g-17g mỗi ngày; tư vấn qua điện thoại và tại chốt thường trực (khu II, ĐH Cần Thơ) từ 5g-19g hằng ngày.

Đồng hành cùng sĩ tử, đến thời điểm này chương trình đã khảo sát và tiếp nhận trên 12.300 chỗ trọ cho thí sinh, trong đó trên 7.300 chỗ miễn phí và trên 5.000 chỗ giá rẻ (10.000-50.000 đồng/người/ngày) tại các khu vực thuộc ba quận Ninh Kiều, Bình Thủy, Cái Răng và khu vực gần Trường ĐH Võ Trường Toản.

Chương trình cũng đã chuẩn bị sẵn hàng chục ngàn cẩm nang tư vấn cho thí sinh. Cẩm nang được thiết kế nhỏ gọn, tạo thuận lợi cho thí sinh dễ dàng tra cứu và tham khảo các thông tin cần thiết.

Ngoài ra, ban tổ chức còn trang bị thêm năm sơ đồ hội đồng thi (2m x 3m) đặt tại các đầu mối giao thông trọng điểm của TP Cần Thơ như Cách Mạng Tháng Tám, Nguyễn Văn Linh, Ba Tháng Hai, đường dẫn vào trung tâm TP Cần Thơ, quốc lộ 1 (đoạn Cái Răng).

Đề phòng các rủi ro

Nhằm tránh trường hợp thí sinh do chủ quan đợi đến ngày thi mới tìm tới điểm thi, dẫn đến bị trễ giờ thi hoặc đi lạc đường, PGS.TS Đỗ Văn Xê, phó chủ tịch hội đồng coi thi liên trường cụm thi Cần Thơ, lưu ý thí sinh nên tham dự đầy đủ buổi nghe phổ biến quy chế thi sáng 8-7 để ít nhất biết rằng mình đã tìm đến đúng điểm thi, đúng phòng thi.

TS Đỗ Văn Xê cũng lưu ý trong đợt 1 tuyển sinh vừa qua có một số người giả danh thành viên đội xe ôm tình nguyện của Trường ĐH Cần Thơ để lừa gạt thí sinh, vi phạm luật giao thông làm ảnh hưởng đến uy tín chương trình Tiếp sức mùa thi.

“Để tránh trường hợp này, trường có quy định đội xe tình nguyện chở thí sinh phải đeo thẻ có dán hình, đóng dấu đỏ của Trường ĐH Cần Thơ” - ông Xê nói.

THANH XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên