Hơn 105.000 học sinh được tư vấn hướng nghiệp

TRẦN HUỲNH
TRẦN HUỲNH

TTO - Chiều 30-11 , báo Tuổi Trẻ đã tổ chức tổng kết chương trình tư vấn tuyển sinh hướng nghiệp 2013 và triển khai kế hoạch năm 2014.

csXFJILf.jpgPhóng to
Lễ tổng kết Chương trình tư vấn tuyển sinh và hướng nghiệp 2013

Tham gia chương trình có đại diện Bộ GD-ĐT, ĐHQG TP.HCM và các trường thành viên, Trường ĐH Kinh tế TP.HCM, Nông lâm TP.HCM, Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM, Giao thông Vận tải TP.HCM, Luật TP.HCM, Tài chính – marketing và Trường CĐ Nghề kinh tế công nghệ.

Năm 2013, Tuổi Trẻ đã tổ chức 13 chương trình tư vấn và ba ngày hội (tại TP.HCM, Hà Nội và Cần Thơ) trực tiếp tư vấn, định hướng nghề nghiệp cho hơn 105.000 học sinh khắp các tỉnh thành trong cả nước. Bên cạnh đó, lần đầu tiên chương trình năm 2013 tổ chức buổi trao đổi kinh nghiệm hướng nghiệp với sự tham dự của hơn 150 giáo viên làm công tác hướng nghiệp tại các trường THPT ở TP.HCM. Ngoài ra, còn có các chương trình tư vấn trực tuyến, tặng CD cẩm nang tuyển sinh điện tử cho học sinh.

Tại đây, nhiều đại biểu đánh giá chương trình đã thành công cả về hình thức, nội dung, phương thức tổ chức. Với hình thức tổ chức tư vấn chuyên sâu theo nhóm ngành và đưa về các trường ĐH, chương trình tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2013 vẫn đảm bảo mục tiêu đặt ra của ban tổ chức. Chương trình đã được lãnh đạo Bộ GD-ĐT, các cục, vụ chuyên môn của Bộ GD-ĐT, UBND các tỉnh, thành phố nơi chương trình diễn ra; lãnh đạo các ĐH Quốc gia, ĐH vùng; lãnh đạo các sở GD-ĐT các tỉnh, thành phố; ban giám hiệu một số trường ĐH… đánh giá cao, có ý kiến khen ngợi.

Theo ban tổ chức, chương trình tư vấn tuyển sinh – hướng nghiệp 2014 dự kiến sẽ được tổ chức 20 tỉnh, thành cả nước.

TRẦN HUỲNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên