25/05/2017 18:24 GMT+7

​Hơn 10.000 con tôm hùm chết nghi do thiếu ôxy

AN NGUYÊN – DUY THANH
AN NGUYÊN – DUY THANH

TTO - Đến chiều 25-5, tôm hùm nuôi trong vịnh Xuân Đài thuộc phường Xuân Yên (thị xã Sông Cầu, Phú Yên) tiếp tục chết hàng loạt khiến người nuôi thiệt hại nặng nề.

Người ở P.Xuân Yên (thị xã Sông Cầu, tỉnh Phú Yên) bị thiệt hại nặng nề do tôm hùm chết hàng loạt - Ảnh: AN NGUYÊN
Người dân ở phường Xuân Yên (thị xã Sông Cầu, tỉnh Phú Yên) bị thiệt hại nặng nề do tôm hùm chết hàng loạt - Ảnh: AN NGUYÊN

Theo ông Nguyễn Hữu Đài - phó trưởng Trạm Thú y thị xã Sông Cầu - thống kê sơ bộ, khoảng 10.000 con tôm hùm sắp thu hoạch chết hàng loạt từ tối 24 đến ngày 25-5.

Hiện tôm hùm sao có giá bán hơn 1,2 triệu đồng/kg, còn tôm hùm xanh giá 800.000 đồng/kg, thiệt hại của người nuôi lên đến hàng chục tỉ đồng.

Bà Trần Thị Quảng, người nuôi tôm hùm ở khu phố Phước Lý (phường Xuân Yên), mếu máo: “Nhà tôi nuôi 1.100 con tôm hùm, đã kêu thương lái để ngày 25-5 xuất bán, không ngờ đêm qua đến giờ chết sạch hết”.

Ông Lương Công Tuấn - phó chủ tịch UBND thị xã Sông Cầu cho biết do trời nắng nóng, oi bức kéo dài nhiều ngày, chiều 24-5 lại xuất hiện cơn mưa giông lớn nên khả năng là vùng nuôi bị thiếu ôxy tầng đáy, khiến tôm hùm chết ngạt.

“Hàng năm cứ vào thời điểm nắng nóng và trời có mưa giông thì tôm hùm thường chết hàng loạt đột ngột, như thế này. Hiện chúng tôi đã khuyến cáo để người nuôi nâng lồng tôm lên cao hơn, vì khả năng tầng đáy vẫn còn thiếu ôxy. Mối lo nữa là nếu có mưa lớn thì nước trong vịnh Xuân Đài sẽ bị ngọt hóa, khiến tôm chết vì sốc nước ngọt” - ông Tuấn nhận định.

 

 

AN NGUYÊN – DUY THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên