17/11/2013 22:41 GMT+7

Hôm nay: Đội tuyển futsal Nhật Bản và Thái Lan đến TP.HCM

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - Chiều nay (18-11), hai đội tuyển futsal hàng đầu châu Á là Nhật Bản và Thái Lan có mặt tại TP.HCM chuẩn bị tham dự Giải futsal giao hữu do Liên đoàn Bóng đá TP.HCM (HFF) tổ chức.

Ngày mai (19-11), đương kim vô địch thế giới Brazil sẽ có mặt tại TP.HCM. Giải năm nay diễn ra từ ngày 19 đến 22-11 ở nhà thi đấu Phú Thọ, TP.HCM, có tổng giá trị giải thưởng gần 10.000 USD với sự tham dự của bốn đội gồm chủ nhà VN, Nhật, Thái Lan và Brazil.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, HLV đội tuyển futsal VN Sergio Gargelli cho biết giải đấu sẽ là cơ hội tuyệt vời để đội tuyển VN học tập kinh nghiệm. Ông nói: “Được đá với đương kim vô địch thế giới là một vinh hạnh. Tôi không ngại đội bóng nào cả nhưng rất hứng thú vì cả Brazil, Nhật Bản hay Thái Lan đều có lối đá đẹp, cống hiến chứ không chơi rắn...

Brazil chắc chắn là đối thủ mạnh nhất. Họ có lối chơi đậm chất kỹ thuật, lại có thể lực tốt và tốc độ. Nhật Bản hay Thái Lan cũng đều là những đối thủ trên cơ so với VN. Tôi nghĩ không có nhiều sự chênh lệch giữa Thái Lan và Nhật Bản”.

Khi được hỏi trước những đối thủ mạnh như Brazil và Nhật Bản, tuyển VN sẽ sử dụng chiến thuật gì, HLV Sergio Gargelli đáp: “Điều này còn tùy vào cách tiếp cận trận đấu của đối thủ, chúng tôi sẽ tùy cơ ứng biến. Nhưng tôi nghĩ chiến thuật mà đội sẽ áp dụng cũng tương tự như trong trận thắng Malaysia tại Giải futsal Đông Nam Á vừa qua. Chúng tôi sẽ chủ động chơi chậm, chuyền bóng kỹ. Trước những đối thủ mạnh đến như vậy thì không thể để bị cuốn theo lối chơi của họ được. Đó là bài học rút ra từ cuộc đối đầu với đội tuyển Ý ở giải năm ngoái”.

Cuối cùng, HLV Sergio khẳng định futsal VN vẫn đang đi đúng hướng dù đội tuyển có thành tích không tốt thời gian gần đây: “Tôi nghĩ futsal VN vẫn đang đi đúng hướng. Chúng tôi đang tìm cách đa dạng hóa lối chơi khi đối đầu với các đối thủ mạnh tầm châu lục”.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên