07/08/2014 06:38 GMT+7

Hội sách từ thiện nhân mùa Vu lan

 Lam Ðiền
Lam Ðiền

TT - Hội sách văn hóa Phật giáo nhân dịp lễ Vu lan báo hiếu (rằm tháng 7) diễn ra tại chùa Xá Lợi (89 Bà Huyện Thanh Quan, Q.3, TP.HCM) từ hôm nay (7-8), kéo dài đến hết ngày 15-8.

Hội sách do Quỹ ấn tống Hoa Sen tổ chức theo quy cách hội sách từ thiện: Bạn đọc đến dự hội được chọn lấy miễn phí tối đa năm quyển/người, và phát tâm cúng dường tùy hỉ một khoản tiền tượng trưng.

Tất cả số tiền thu được sau hội sách sẽ chuyển đến ủng hộ quỹ giúp người khiếm thị và bệnh nhân ung bướu. Ðây là sách nhiều chủ đề: Phật học, các tôn giáo khác ngoài Phật giáo, sách văn hóa, lịch sử, nữ công gia chánh... được huy động từ các nhà in, nhà xuất bản và các nhà hảo tâm đóng góp.

Bên cạnh đó, Công ty sách Phương Nam vừa giới thiệu một loạt sách dành cho mùa Vu lan với nhiều thể loại, trong đó có An lạc mùa chay - Món chay dâng mẹ (NXB Phụ Nữ) của Hồ Ðắc Thiếu Anh, hướng dẫn cách làm những món chay thanh đạm của thiền môn, những món chay ở chốn cung đình Huế.

Phương Nam cũng liên kết với Thiền viện Viên Chiếu và NXB Hồng Ðức xuất bản quyển Không có sông nào để vượt qua, dịch từ nguyên tác của sư bà Dae Haeng (Hàn Quốc), với những lời khuyên để đạt trí tuệ ngay trong cuộc sống hằng ngày, và quyển Dõi bước Huyền Trang như một dạng tư liệu sưu tập hệ thống lại nhật ký hành trình của ngài Huyền Trang đời Ðường từng sang Ấn Ðộ thỉnh kinh. Ngoài ra kệ sách mùa Vu lan không thể thiếu các tác phẩm như Bông hồng cài áo (Thích Nhất Hạnh), Mẹ ơi (Diệp Hồng Phương), Ơn cha nghĩa mẹ (Tủ sách tuổi trẻ), Giấc mơ có mẹ (Minh Vy)... - những trang viết cảm động nhắc nhở đạo làm con và truyền thống hiếu thảo của người Việt. 

Lam Ðiền
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên