19/08/2014 08:13 GMT+7

​Hội nghị tiểu thuyết khoa học viễn tưởng thế giới năm 2014

KIM THOA (Theo The Guardian)
KIM THOA (Theo The Guardian)

TT - Sự kiện diễn ra từ 14 đến 18-8 tại London (Anh) có sự góp mặt của một số tên tuổi đình đám về tiểu thuyết khoa học viễn tưởng và kỳ ảo đương đại.

Một bạn trẻ vào vai thiên thần Castiel trong bộ phim truyền hình Supernatural khi tham dự hội nghị - Ảnh: theguardian.com
Một bạn trẻ vào vai thiên thần Castiel trong bộ phim truyền hình Supernatural khi tham dự hội nghị - Ảnh: theguardian.com

Ðó là George RR Martin - tác giả của Trò chơi vương quyền), Audrey Niffenegger - tác giả The time traveller’s wife (Vợ của người du hành xuyên thời gian), nhà văn Connie Willis từng 11 lần đoạt giải Hugo và nhà văn kỳ ảo người Anh Joe Abercrombie.

Nhà tổ chức ước tính có hơn 8.000 lượt người tham dự hội nghị trong bốn ngày diễn ra. Ðây là một trong những hội nghị lớn nhất tính từ hội nghị tiểu thuyết khoa học viễn tưởng thế giới diễn ra lần đầu năm 1939.

Các hoạt động trong hội nghị bao gồm trưng bày panô các tác giả, đọc sách và thảo luận khám phá mọi vấn đề. Ngoài ra, hội nghị cũng tổ chức trao giải Hugo - giải thưởng danh giá nhất trong lĩnh vực tiểu thuyết khoa học viễn tưởng và kỳ ảo.

Iselin Stjernholm Uldal (18 tuổi) và Lars Boye (21 tuổi) là hai bạn trẻ lặn lội từ Na Uy tới London tham gia hội nghị. Uldal nói: “Tôi thấy hứng khởi với tiểu thuyết khoa học viễn tưởng và kỳ ảo, vậy nên được có mặt ở đây thật tuyệt vời. Với tiểu thuyết kỳ ảo, điều tôi thích nhất là có thể bước vào một thế giới hoàn toàn khác biệt, nơi mọi thứ đều được phép. Tại một hội nghị như thế này, mọi người cũng rất thoải mái, bạn có thể cực đoan như cách mình muốn và thâu tóm trọn vẹn thế giới theo ý thích”.

KIM THOA (Theo The Guardian)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên