23/04/2014 07:20 GMT+7

Hội nghị khoa học quốc tế về khai thác đại dương

CHÂU TƯỜNG
CHÂU TƯỜNG

TT - Sáng 22-4, tại TP Nha Trang (Khánh Hòa), Hội nghị khoa học quốc tế do Phân ban hải dương học liên chính phủ khu vực Tây Thái Bình Dương (IOC/WESTPAC) tổ chức, đã khai mạc với chủ đề “Một đại dương lành mạnh vì thịnh vượng ở Tây Thái Bình Dương: Những thách thức về khoa học và giải pháp”.

Khai mạc hội nghị khoa học quốc tế về vật lý tại TP Quy NhơnKhai mạc hội nghị khoa học và công nghệ hạt nhân IXBảo vệ đại dương chưa được xem trọng

Tham gia hội nghị có 550 nhà khoa học đến từ 24 nước và vùng lãnh thổ.

PGS.TS Võ Sĩ Tuấn - viện trưởng Viện Hải dương học VN, phó chủ tịch thứ hai IOC/WESTPAC, trưởng ban tổ chức hội nghị - cho biết hiện nay ở Tây Thái Bình Dương tài nguyên bị khai thác quá mức, nhiều vấn đề môi trường, áp lực đối với đại dương càng ngày càng tăng không chỉ ở vùng ven bờ mà cả ở vùng biển xa. Theo ông Tuấn, phải giữ cho đại dương lành mạnh, không bị hủy hoại mới có thể sử dụng được tài nguyên từ đại dương. “Để làm được điều này chúng ta phải giải quyết những vấn đề chúng ta chưa hiểu về đại dương. Hội nghị sẽ bàn các nội dung về đại dương và những giải pháp về mặt khoa học để khai thác đại dương bền vững” - ông Tuấn nói.

Hội nghị có 501 bài nghiên cứu (tóm tắt) được trình bày, trong đó có 250 bài sẽ báo cáo tại các tiểu ban và 251 bài ở dạng apphich trưng bày. Hội nghị diễn ra đến hết ngày 25-4.

CHÂU TƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên