22/04/2014 04:23 GMT+7

Khai mạc hội nghị khoa học quốc tế về vật lý tại TP Quy Nhơn

XUÂN NGUYÊN
XUÂN NGUYÊN

TT - Sáng 21-4, tại Trung tâm Quốc tế khoa học và giáo dục liên ngành (ICISE) ở TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định đã diễn ra lễ khai mạc hội nghị khoa học quốc tế về vật lý với chủ đề “Khoa học các hành tinh ngoài Hệ Mặt trời”.

Bình Định: 70 nhà khoa học tìm hiểu các hệ hành tinhSăn tìm ngoại hành tinhGiao lưu trực tuyến: “Đi tìm sự sống ngoài Trái đất”

Hội nghị do giáo sư Michel Mayor chủ trì, với sự tham gia của 70 nhà khoa học thế giới và VN đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ.

XrZhWUMZ.jpgPhóng to
Giáo sư Michel Mayor trình bày báo cáo khoa học tại hội nghị - Ảnh: X.Nguyên

Đây là một trong những hoạt động nằm trong khuôn khổ Gặp gỡ VN lần thứ 10 do Hội Gặp gỡ VN và UBND tỉnh Bình Định phối hợp tổ chức.

Giáo sư Trần Thanh Vân, chủ tịch Hội Gặp gỡ VN, cho biết: “Lâu nay các nhà khoa học, các tôn giáo và tất cả mọi người đều tự hỏi ngoài Trái đất ra, trong hàng tỉ ngôi sao trong vũ trụ có nơi nào có sự sống, có nền văn minh nào khác mà con người chúng ta chưa được biết không? Điều đó đến nay vẫn chưa có ai biết cả. Đấy là một câu hỏi, một đề tài hết sức hấp dẫn đối với mọi người."

"Vì vậy, hội nghị lần này, các nhà khoa học sẽ cùng nhau trao đổi, thảo luận, tìm ra những phương pháp, những thiết bị mới để giúp tìm ra những hành tinh mới trong vũ trụ ở ngoài Hệ Mặt trời. Lúc tìm ra được những hành tinh rồi, làm sao để biết được những hành tinh ấy có giống hành tinh chúng ta hay không, có nước hay không có nước, vì nhờ có nước mới có sự sống” - giáo sư Trần Thanh Vân cho biết thêm.

Trong phiên khai mạc hội nghị khoa học quốc tế “Khoa học các hành tinh ngoài Hệ Mặt trời”, giáo sư Michel Mayor đã trình bày báo cáo khoa học “Những thế giới khác trong vũ trụ”.

Qua đó giới thiệu mô hình về sự hình thành các hành tinh, các khám phá về những hành tinh ngoài Hệ Mặt trời, sự đa dạng của các hệ hành tinh, cách thức quan sát hành tinh và các công nghệ để quan sát, tìm kiếm những hành tinh ngoài Hệ Mặt trời và tìm kiếm sự sống ở những hành tinh ngoài Trái đất... Hội nghị sẽ kết thúc vào ngày 26-4.

Trong khuôn khổ hội nghị này, Tuổi Trẻ sẽ tổ chức buổi giao lưu trực tuyến với giáo sư Michel Mayor với chủ đề “Đi tìm sự sống ngoài Trái đất” vào lúc 17g ngày 25-4 trên Tuổi Trẻ Online.

Bạn đọc yêu thích thiên văn học quan tâm đến chủ đề này có thể bắt đầu đặt câu hỏi giao lưu tại ĐÂY hoặc email ttn@tuoitre.com.vn bằng tiếng Việt hoặc tiếng Anh.

XUÂN NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên