06/07/2012 01:33 GMT+7

Hội nghị ASEAN sẽ bàn về biển Đông

H.GIANG
H.GIANG

TT - Tại cuộc họp báo thường kỳ chiều 5-7, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lương Thanh Nghị cho biết trong khuôn khổ Hội nghị ASEAN và Diễn đàn an ninh ASEAN sắp tới tại Campuchia, các bên sẽ thảo luận các vấn đề được quan tâm.

Ông Nghị cho biết hòa bình, ổn định, an ninh, an toàn hàng hải ở biển Đông là quan tâm chung của ASEAN cũng như của các nước trong khu vực và trên thế giới.

Người phát ngôn cho biết lập trường thống nhất của ASEAN là duy trì hòa bình, ổn định, an ninh, an toàn hàng hải ở biển Đông; chủ trương giải quyết hòa bình các tranh chấp trên cơ sở luật pháp quốc tế.

* “Chúng tôi mong mọi nước có lợi ích trong vấn đề này xử lý theo các quy chế quốc tế phù hợp, tôn trọng pháp quyền và tôn trọng các nước láng giềng. Và chúng tôi hi vọng các bên liên quan ghi nhớ điều đó” - Thứ trưởng ngoại giao Anh Jeremy Browne nói với các nhà báo tại Hà Nội ngày 5-7 trong chuyến thăm chính thức Việt Nam từ ngày 3 đến 6-7.

“Thái Bình Dương là khu vực hàng hải quan trọng không chỉ cho thương mại của châu Á lẫn toàn cầu. Vì thế, chúng tôi không muốn thấy tranh chấp ngăn cản giao thương và đi lại chính đáng ở khu vực này” - Thứ trưởng Browne nói.

H.GIANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên