07/04/2015 09:57 GMT+7

Rolling Stone bị kiện vì bài báo "cưỡng dâm tập thể"

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 7-4, hội nam sinh Phi Kappa Psi của Trường ĐH Virginia (Mỹ) tuyên bố sẽ kiện tạp chí danh tiếng Rolling Stone vì đăng bài báo mô tả “vụ cưỡng dâm tập thể” không có thật.

Tòa nhà của hội nam sinh Phi Kappa Psi ở Trường ĐH Virginia Ảnh: The Daily Progress

Theo AFP, ông Stephen Scipione, một đại diện hội nam sinh Phi Kappa Psi, tuyên bố: “Rõ ràng hội và các thành viên chúng tôi đã bị bôi nhọ danh dự. Nhưng điều quan trọng hơn là bài báo đó có thể khiến nhiều nạn nhân bị cưỡng hiếp từ nay không dám tố cáo hung thủ nữa vì sợ hãi”.

Hội nam sinh Phi Kappa Psi khẳng định sẽ kiện tới cùng tạp chí Rolling Stone. Bài báo “Vụ cưỡng hiếp ở trường đại học” do Rolling Stone đăng tải vào tháng 11-2014 dẫn lời nữ sinh tên "Jackie" cáo buộc cô bị cưỡng hiếp tập thể trong tòa nhà hội nam sinh Phi Kappa Psi hồi tháng 9-2012.

Bài báo dẫn tới hàng loạt cuộc biểu tình phản đối hội nam sinh Phi Kappa Psi ở Trường ĐH Virginia. Dư luận Mỹ cũng đặt câu hỏi về việc trường đại học ứng xử như thế nào trước các vụ án cưỡng hiếp và bạo hành nữ sinh.

Nhưng cảnh sát điều tra suốt bốn tháng mà không phát hiện bất kỳ dấu vết nào của vụ cưỡng hiếp. Trong bài báo, Jackie khẳng định vụ cưỡng hiếp xảy ra khi hội nam sinh Phi Kappa Psi tổ chức một bữa tiệc. Nhưng trên thực tế không có bữa tiệc nào diễn ra hôm đó.

Tạp chí Rolling Stone đã nhờ Trường Báo chí Columbia mở cuộc điều tra xác định phóng viên Sabrina Rubin Erdely cũng như các biên tập viên Rolling Stone phạm các sai sót nghiệp vụ cơ bản khi đăng bài báo này.

Rolling Stone đã chính thức rút bài báo và xin lỗi độc giả. 

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên