06/02/2013 22:55 GMT+7

Hội Lim năm nay sẽ thôi ngả nón xin tiền

L.ANH
L.ANH

TTO - UBND tỉnh Bắc Ninh đã cấm việc ngả nón xin tiền, một hành vi bị chê trách từ nhiều năm nay.

Thượng tọa Thích Đức Thiện, trụ trì chùa Lim (huyện Tiên Du, Bắc Ninh), Phó ban tổ chức Hội Lim 2013 cho hay năm nay sẽ không cho phép liền anh liền chị ngả nón quai thao xin tiền.

EyzWTzfB.jpgPhóng to

Hội Lim năm nay sẽ không còn những hình ảnh thế này - Ảnh: Xuân Bình

Theo thượng tọa Thích Đức Thiện, hành vi này đã bị chê trách từ nhiều năm nay và tại Hội Lim xuân Quý Tỵ này, UBND tỉnh Bắc Ninh đã cấm ngả nón xin tiền.

Cũng theo thượng toạ Thích Đức Thiện, khu vực Hội Lim sẽ được chia thành 6 vành đai, các sân khấu quan họ có sử dụng dàn nhạc điện tử chỉ được phép tổ chức ở vành đai ngoài cùng.

Khu vực trung tâm tập trung các nhóm liền anh liền chị hát mộc mạc theo lối cổ, nhằm tạo một không gian văn hóa quan họ theo đúng lề lối để khách tham quan lễ hội được thưởng ngoạn.

Bên cạnh đó, sẽ có hàng loạt lễ hội đầu xuân được tổ chức ở khu vực Kinh Bắc. Mở đầu là lễ hội “Khán hoa mẫu đơn”, được tổ chức ngay từ ngày mồng 4 tết tại Chùa Phật Tích. Nét đặc sắc của lễ hội Khán hoa mẫu đơn là các hoạt động tái hiện truyền thuyết “Từ Thức gặp Tiên”. Theo Thượng tọa Thích Đức Thiện, đây là một trong những lễ hội trọng điểm của năm du lịch Đồng bằng Sông Hồng.

Cùng khai hội ngày 4 tết là lễ hội làng Đồng Kỵ (huyện Từ Sơn), cũng là lễ hội khá thu hút người dân quanh vùng với lễ rước pháo (tượng trưng) đặc sắc.

L.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên