26/06/2015 15:45 GMT+7

IS chặt đầu người trong lòng nước Pháp

HẢI YẾN
HẢI YẾN

TTO - Ngày 26-6, một kẻ cầm cờ của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) đã sát hại một người và làm bị thương vài người khác tại một nhà máy khí đốt ở miền đông nước Pháp.

Cảnh sát Pháp phong tỏa một con đường gần nhà máy - Ảnh: Reuters

Thep AFP, nguồn tin từ cơ quan tư pháp Pháp cho biết kẻ tấn công xông vào nhà máy và kích hoạt nhiều thiết bị gây nổ. “Theo điều tra ban đầu, một hoặc vài cá nhân đã lái xe xông vào bên trong nhà máy. Một vụ nổ đã xảy ra” - nguồn tin trên cho biết.

Nhà chức trách tìm thấy một thi thể bị chặt đầu gần nhà máy. Chiếc đầu của nạn nhân cắm trên cổng của nhà máy, trên đầu có dòng chứ Ả Rập. Ngoài ra cảnh sát còn phát hiện cạnh thi thể một lá cờ của khủng bố IS.

Người đàn ông bị tình nghi là kẻ tấn công đã bị bắt. Bộ trưởng Nội vụ Pháp Bernard Cazeneuve cho biết ông đang lập tức đến hiện trường vụ việc. Thủ tướng Pháp Manuel Valls cũng ra lệnh tăng cường an ninh tại các địa điểm nhạy cảm ở nước này.

Vụ tấn công xảy ra khoảng sáu tháng sau cuộc thảm sát tại tòa soạn tạp chí Charlie Hebdo ở Paris và các vụ tấn công sau đó khiến 17 người thiệt mạng.

HẢI YẾN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên