25/07/2012 00:07 GMT+7

Hội đồng khoa học kết luận chỉ có 1 thai nhi!

L.TH.H.
L.TH.H.

TT - Chiều 24-7, hội đồng khoa học Bệnh viện Đa khoa khu vực Thủ Đức (TP.HCM) đã họp cùng các chuyên gia đầu ngành về phụ sản, siêu âm chẩn đoán thai của TP, đại diện Sở Y tế TP, đại diện phòng khám đa khoa Phước Sơn để xem xét lại toàn bộ vụ việc liên quan đến siêu âm chẩn đoán thai cho chị T.T.K.H. (28 tuổi, Q.9, TP.HCM).

Chẩn đoán: song thai, sinh: mộtNiềm tin bị “đánh cắp”

Theo nguồn tin của Tuổi Trẻ, tại cuộc họp này PGS.TS Vũ Thị Nhung - chủ tịch Hội Phụ sản TP.HCM, nguyên giám đốc Bệnh viện phụ sản Hùng Vương và TS.BS Tạ Thị Thanh Thủy - giảng viên chuyên về siêu âm thai Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, cùng các thành viên khác sau khi xem xét hồ sơ bệnh án, các phiếu siêu âm thai, sổ khám thai của chị H. đã kết luận chị H. chỉ mang thai một bé.

Cơ sở để hội đồng đưa ra kết luận này là: nếu có song thai thì phải trên một hình ảnh siêu âm có hai thai chứ không phải là hai hình siêu âm thai khác nhau dán cạnh nhau; không có dấu hiệu lâm sàng nào để khẳng định chị H. mang song thai, như cân nặng (khi mới có thai chị H. cân nặng 42kg, trước khi sinh cân nặng 54kg), bề cao tử cung trước khi vào phòng sinh chỉ có 35cm, nếu song thai thì bề cao tử cung phải trên 40cm.

Do đó không có chuyện mất con xảy ra khi chị H. sinh mổ tại bệnh viện.

L.TH.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên