16/10/2015 05:18 GMT+7

Hội đồng HLV quốc gia: để dân có nghề quyết định

HUY THỌ
HUY THỌ

TT - Hôm qua, tôi nhận được rất nhiều cuộc điện thoại nhằm góp ý xoay quanh Hội đồng HLV quốc gia. Sở dĩ mọi người chú ý bàn nhiều về chuyện này là bởi một trong những điểm yếu nhất của VFF (LĐBĐ VN) nhiệm kỳ hiện tại là quá ít những người làm chuyên môn.

Do đó mới dẫn đến chuyện trái khoáy là một chức danh rất cần người giỏi chuyên môn bóng đá đã được giao cho người không hề có chuyên môn - đó là chủ tịch Hội đồng HLV quốc gia!

Chính vì sự thiếu vắng của hội đồng này mới dẫn đến chuyện VFF giao khoán hết mọi chuyện của các đội tuyển (cả bóng đá nữ) cho hai vị HLV người Nhật. Ở đây xin nói thêm một chút là có một nghi án kinh thiên động địa mà VFF đang muốn lơ, đó là chuyện một số cầu thủ của đội nữ viết trên Facebook của mình về chuyện họ tự quyết định chiến thuật đá với Thái Lan như thế nào (thắng 2-0) trong trận đấu mới đây tại Myanmar. Và họ khẳng định nếu theo chiến thuật của vị HLV người Nhật Takashi chắc là lại thua thôi! Chuyện lớn như thế nhưng VFF ngó lơ, không tìm hiểu thực hư thế nào: HLV kém, không phù hợp hay là cầu thủ vô kỷ luật?

Trở lại với Hội đồng HLV quốc gia, sau khi ông Trần Quốc Tuấn từ chức đồng thời cũng đề cử người thay thế là ông Mai Đức Chung, dư luận nội bộ làng bóng cũng lời ra tiếng vào rất nhiều. Lời ra tiếng vào chuyện gì? Số là VFF có một bộ phận gọi là phòng các đội tuyển, có chức năng quản lý tất cả đội tuyển quốc gia. Nhân sự phòng này gồm hai người là ông Mai Đức Chung cùng Phạm Như Thuần. Nhưng cả hai đều được lãnh đạo VFF bật đèn xanh cho đi làm kinh tế cá nhân, khi ông Chung về dẫn dắt Bình Dương, còn ông Như Thuần đi đánh sô dẫn dắt đội Quảng Ninh! Vì vậy dư luận cho rằng VFF hiện nay là một tập hợp gồm nhiều người chỉ có biết chăm lo cho lợi ích bản thân chứ không màng đến thịnh suy của nền bóng đá nước nhà. Trên cũng lo cho bản thân nên dưới xin đi chạy sô kiếm tiền thì đương nhiên phải được chấp thuận, dẫn đến VFF ngày càng nát.

Không có nghề nhưng ông Trần Quốc Tuấn vẫn giữ chức Chủ tịch hội đồng HLV quốc gia. Ảnh: tư liệu

Trở lại với Hội đồng HLV quốc gia, chúng tôi nghĩ nên nhắc lại đề xuất của ông Vũ Công Lập, đó là mời các HLV đang dẫn dắt các đội bóng dự V-League tham gia. Là những người đang sống và làm việc trực tiếp trong nền bóng đá đỉnh cao nước nhà nên việc họ tham gia Hội đồng HLV quốc gia nhằm bàn bạc, hiến kế, giúp đỡ HLV trưởng là điều cần thiết và đúng đắn. Và chính họ sẽ quyết định mời ai, bầu ai làm chủ tịch Hội đồng HLV quốc gia, chứ không phải những người chỉ có quyền lực - nhưng chẳng biết gì chuyên môn - lại đi quyết định ai làm chủ tịch Hội đồng HLV quốc gia!

HUY THỌ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên