06/10/2012 04:12 GMT+7

Hồi chuông cảnh tỉnh cầu thủ!

TTO
TTO

TT- Câu chuyện chủ tịch câu lạc bộ (CLB) Navibank Sài Gòn Nguyễn Vĩnh Thọ gửi công văn trả đội bóng về đơn vị chủ quản TP.HCM với lý do gặp khó khăn kinh tế là một trong những đề tài thu hút nhiều ý kiến phản hồi trên Tuổi Trẻ Online (TTO - tuoitre.vn) tuần qua.

Thông tin này không chỉ gây sự chú ý của người hâm mộ bóng đá trong nước mà còn là một hồi chuông cảnh tỉnh để bóng đá VN cũng như các cầu thủ nhìn lại mình. Nhiều bạn đọc cho rằng nói theo ngôn ngữ bóng đá, đây là một “thẻ vàng” mà các ông bầu rút ra đúng lúc để bóng đá VN giật mình nhìn lại.

Bạn đọc Đàm Thị Xuân Uyên viết: “Bóng đá VN từ lâu bộc lộ nghịch lý: sân vận động không khán giả (có mở cửa cho vào xem không khán giả cũng không đi) thế mà cầu thủ lại nhận lương khủng. Đời cầu thủ ngắn, lương cao cũng chẳng có gì phải bàn. Điều đáng bàn ở đây là lương cầu thủ hơn hẳn nhiều cầu thủ ở các nước trong khu vực, thế nhưng họ không thi đấu hết mình, chưa kể còn bộc lộ những tiêu cực trong bóng đá, trong lối sống... Khán giả quay lưng thì các bầu sữa của CLB - là những nhà tài trợ họ - cũng quay lưng theo”.

Và sự ra đi lần này của các đại gia bóng đá, theo nhiều ý kiến bạn đọc, thật sự là hồi chuông cảnh tỉnh cho các cầu thủ, cho nền bóng đá nước nhà và trả lại cho cầu thủ những giá trị thực của họ. Thứ nhất là bóng đá cần phải tính lại hoạt động của mình sao cho hiệu quả, hấp dẫn và... có thực. Thứ hai, đây là dịp xóa đi cái nghịch lý tồn tại bấy lâu là bóng đá không khán giả nhưng lương cầu thủ cao. “Bóng đá VN cần có cuộc cách mạng toàn diện trước khi để mọi thứ trở nên quá muộn!”, nhiều bạn đọc TTO kết luận như vậy.

Theo nội dung công văn do chủ tịch CLB Navibank Sài Gòn Nguyễn Vĩnh Thọ gửi cho Liên đoàn Bóng đá TP.HCM: “Trong trường hợp Navibank Sài Gòn không tìm được đơn vị tiếp nhận chuyển giao và quản lý sẽ xin được giải thể đội bóng vì công ty không có kinh phí đầu tư cho đội bóng tham dự mùa giải tiếp theo”. Và điều này đồng nghĩa với một kết cục rất xấu có thể sẽ xảy ra với CLB này trong thời gian rất gần, bởi không chỉ có mình Navibank Sài Gòn mà một số ông bầu khác cũng có ý định rút lui vì kinh tế khó khăn. Do vậy, nếu không muốn bị treo giày, theo góp ý của bạn đọc, điều cần làm và phải làm ngay bây giờ với các cầu thủ VN là “phải xác định đâu là giá trị thực của mình. Đừng vòi vĩnh tiền lót tay, tiền lương cao ngất như trước”.

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên