19/10/2014 10:04 GMT+7

Hội chứng sợ Ebola lan nhanh khắp nước Mỹ

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Bất chấp việc Tổng thống Barack Obama kêu gọi người dân không nên hoang mang, hội chứng sợ vi rút Ebola đang lan nhanh tại Mỹ.

Nhân viên y tế Mỹ mặc đồ bảo hộ vào làm sạch căn hộ của nữ y tá Amber Vinson bị nhiễm vi rút Ebola ở Dallas - Ảnh: Reuters

Theo AFP, hôm qua giáo viên Matt Dexter thuộc Trường tiểu học Strong ở thành phố Portland (bang Maine) đã bị nhà trường buộc nghỉ phép trong ba tuần vì ông mới đến thành phố Dallas ở Texas, nơi có hai nữ y tá bị nhiễm vi rút Ebola.

Ban giám hiệu nhà trường tiết lộ rất nhiều phụ huynh học sinh đã bày tỏ sự lo ngại với việc giáo viên Dexter đến Dallas. “Tôi quá mệt mỏi vì mọi người bàn tán xôn xao” - giáo viên Dexter than thở.

Ở bang New York, ĐH Syracuse đã hủy lời mời phóng viên ảnh Michel Du Cille của báo Washington Post, từng ba lần đoạt giải Pulitzer, đến phát biểu tại trường do ông mới trở về từ Liberia. Trên thực tế ông Du Cille đã về Mỹ 21 ngày, nếu có bệnh thì đã phát rồi.

“Tôi thất vọng với ĐH Syracuse và bực bội vì họ bỏ lỡ một cơ hội đào tạo tốt - nhà báo Du Cille than phiền - Họ làm như vậy vì sự hoảng loạn chung”. ĐH Syracuse cho biết sinh viên và phụ huynh cũng tỏ ra lo ngại, buộc nhà trường phải hủy lời mời.

Ở Hazlehurst, bang Mississippi, hàng loạt phụ huynh một trường trung học đã đưa con em về nhà vì hiệu trưởng của trường mới đến Zambia. Quốc gia này nằm ở phía nam châu Phi, cách rất xa Tây Phi, nơi dịch Ebola đang hoành hành.

Báo Wall Street Journal cho biết tại thành phố Dallas, mỗi giờ các cơ quan khẩn cấp phải nhận hàng chục cuộc điện thoại của người dân báo động rằng họ nghi có trường hợp nhiễm vi rút Ebola. Tình trạng này cũng xảy ra ở nhiều nơi tại Mỹ.

Sự sợ hãi không chỉ bùng phát tại Mỹ mà còn xuất hiện ở nhiều nước khác. Bất chấp việc chính phủ Pháp tăng cường quét thân nhiệt ở các sân bay, công đoàn tiếp viên hàng không hãng Air France kêu gọi Paris ngừng các chuyến bay tới Guinea. 

 

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên