20/11/2012 04:34 GMT+7

Hội chợ vắng khách

ĐÔNG TRIỀU
ĐÔNG TRIỀU

TT - Hội chợ nông nghiệp quốc tế ĐBSCL năm 2012 diễn ra từ ngày 15 đến 20-11 tại TP Cà Mau với trên 220 gian hàng của doanh nghiệp VN, Lào, Indonesia, Nhật Bản tham gia trưng bày, giới thiệu hàng hóa về lĩnh vực nông nghiệp, thủy sản...

jCr9zK6p.jpgPhóng to

Buôn bán ế ẩm, một số tiểu thương tụ tập đánh bài - Ảnh: Đông Triều

Mặc dù chủ đề hội chợ là nông nghiệp nhưng phần lớn sản phẩm bày bán tại đây là hàng hóa tiêu dùng. Điều đáng nói là khi hội chợ chưa kết thúc, hơn 20 tiểu thương đã xin ban tổ chức dọn gian hàng vì hội chợ vắng khách, buôn bán ế ẩm...

Chiều 18-11, hơn chục tiểu thương đăng ký quầy hàng tại hội chợ bày tỏ mong muốn được dọn sạp sớm vì lượng khách đến hội chợ quá ít.

Anh Lại Minh Tú (TP.HCM) đăng ký hai sạp bán quần áo, đồ chơi trẻ em ở hội chợ, than thở: “Tôi đầu tư hai gian hàng trên 60 triệu đồng tiền vốn nhưng gần bốn ngày qua chỉ bán được 380.000 đồng. Không phải ế vì người ta chê hàng mà vì ít người biết có hội chợ nên không có người mua”.

Chị Huỳnh Kim Phượng, chủ hai quầy hàng gần đó, cũng cho biết: “Tôi đóng tiền thuê hai quầy quần áo hết 6 triệu đồng nhưng tổng doanh thu bán hàng bốn ngày qua chỉ được 1,8 triệu đồng. Ngày 18-11, đến 3g chiều tôi mới bán được 50.000 đồng, chỉ đủ tiền ăn cơm. Không có khách nên tôi cho cô bán hàng thuê nghỉ việc”. Do khách đến hội chợ ít nên tối 17 và sáng 18-11, khoảng 20 tiểu thương gặp ban tổ chức hội chợ phản ảnh mong muốn được giảm tiền thuê mặt bằng hoặc giải quyết cho dọn sạp sớm.

Ông Trần Văn Bộ, giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại tỉnh Cà Mau, thừa nhận: “Khách hàng đến hội chợ này không nhiều. Chúng tôi đã báo cáo với ban tổ chức có hướng giải quyết thỏa đáng vì chúng tôi chỉ là đơn vị phối hợp, không xử lý được gì”.

Ông Đào Văn Hồ, giám đốc Trung tâm Xúc tiến Bộ Nông nghiệp - phát triển nông thôn, trưởng ban tổ chức hội chợ, cho biết ban tổ chức tha thiết mong tiểu thương ở lại đến hết hội chợ vì nếu ai cũng dọn sạp sớm thì hàng hóa đâu để bán cho khách. “Chúng tôi vừa chỉ đạo tăng cường truyền thông bằng xe lưu động. Ngoài ra, chúng tôi cũng ký hợp đồng tuyên truyền trên sóng truyền hình về hội chợ. Trong đêm 20-11 (đêm bế mạc) có thuê ca sĩ nổi tiếng về hát phục vụ khách đến hội chợ tham quan, mua sắm” - ông Đào Văn Hồ nói.

ĐÔNG TRIỀU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên