06/11/2016 00:43 GMT+7

​Hoffenheim cầm chân Bayern tại Allianz Arena

H.LAM
H.LAM

TTO - Khuya 5-11, hiện tượng Hoffenheim đã gây bất ngờ khi cầm chân ĐKVĐ Bayern Munich 1-1 trên sân Allianz Arena ở vòng 10 Giải vô địch Đức (Bundesliga).

Niềm vui của các cầu thủ Hoffenheim sau khi ghi bàn vào lưới Bayern Munich. Ảnh: Reuters

Trước một Bayern Munich hơn hẳn về đẳng cấp và lực lượng, HLV Nagelsmann chỉ đạo các học trò chơi phòng ngự phản công ngay từ đầu. Và Hoffenheim đã phần nào thành công với lối chơi này khi vươn lên dẫn trước Bayern Munich ngay ở cơ hội đầu tiên. 

Phút 16, từ pha phản công nhanh nơi trung lộ, Nadiem Amiri thoát xuống thực hiện đường chuyền ngang cho Kerem Demirbay băng lên tung cú dứt điểm vào góc cao hạ thủ môn Manuel Neuer, mở tỉ số trận đấu.

Video clip trận Bayern Munich hòa Hoffenheim 1-1. Nguồn: Youtube

Bị thủng lưới, Bayern Munich dồn đội hình lên tìm bàn gỡ và bóng hầu như chỉ còn lăn bên phần sân Hoffenheim. Tuy nhiên, do nôn nóng nên các pha phối hợp của Bayern Munich thường thiếu chính xác ở những tình huống quyết định và không thể vượt qua được hàng phòng ngự số đông của Hoffenheim.

Dù không tạo được những cơ hội rõ ràng nhưng với sức ép liên tục, Bayern Munich cũng đã tìm được bàn gỡ nhờ sai lầm của hàng phòng ngự Hoffenheim. Phút 34, từ pha phản công nhanh nơi trung lộ, Costa xâm nhập vòng cấm đón đường chuyền của Robben rồi thực hiện đường căng ngang cho Lewandowski. Hậu vệ Steven Zuber trong nỗ lực phá bóng giải vây đã đưa bóng về thẳng khung thành nhà, “tặng” cho Bayern Munich bàn gỡ 1-1. 

Nỗi thất vọng của các cầu thủ Bayern Munich sau trận hòa 1-1 trước Hoffenheim. Ảnh: Reuters

Những phút sau đó, Bayern Munich tiếp tục tấn công và tạo ra nhiều cơ hội về phía khung thành Hoffenheim. Tuy nhiên, trong buổi tối thi đấu vô duyên, Lewandowski, Robben, Thiago, Costa… không đánh bại được thủ môn Baumann, còn tiền đạo vào sân thay người Thomas Mueller hai lần đưa bóng trúng cột dọc, khiến “hùm xám” không có được bàn thắng thứ hai.

Hòa 1-1, Bayern Munich tiếp tục dẫn đầu với 24 điểm, hơn đội xếp thứ hai RB Leipzig ba điểm nhưng thi đấu nhiều hơn một trận. Còn Hoffenheim xếp thứ ba với 20 điểm.

* Ở một trận đấu đáng chú ý khác, Dortmund đã giành chiến thắng đậm 5-2 trên sân đội cuối bảng Hamburger nhờ cú “poker” của tiền đạo Pierre-Emerick Aubameyang (4', 23', 27', 48') và bàn thắng của Ousmane Dembele (77'). Thắng trận này, Dortmund vươn lên vị trí thứ năm với 18 điểm, kém đội đầu bảng Bayern Munich 6 điểm.

 

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên