07/04/2016 14:02 GMT+7

​Học viện Ngân hàng tham gia tuyển sinh theo nhóm trường

T. HÀ
T. HÀ

TTO - Học viện Ngân hàng chính thức tham gia tuyển sinh theo nhóm do trường ĐH Bách khoa Hà Nội chủ trì, nâng tổng số thành viên chính thức của nhóm này lên 10 trường ĐH.

Ngoài ra, dự kiến có thêm một số trường như Học viện Bưu chính Viễn thông, trường ĐH Y Hà Nội, trường ĐH Dược, trường ĐH Thương mại cũng đang xem xét việc tham gia tuyển sinh theo nhóm. Thời hạn chót để các trường xác nhận đăng ký tham gia nhóm là trước ngày 22-4.

Những thông tin này được PGS.TS Trần Văn Tớp, Phó hiệu trưởng trường ĐH Bách khoa Hà Nội thông báo tại cuộc họp báo về Đề án tự chủ tuyển sinh theo nhóm trường sáng ngày 7-4.

Theo phương thức tuyển sinh của nhóm, thí sinh có thể sử dụng tối đa số nguyện vọng được phép của từng đợt xét tuyển để đăng ký xét tuyển vào nhiều trường trong nhóm. Thí sinh cũng có thể đăng ký xét tuyển vào một trường trong nhóm và một trường ở ngoài nhóm. Các nguyện vọng đăng ký được xếp theo thứ tự ưu tiên trong phiếu Đăng ký xét tuyển.

Các trường trong nhóm sẽ xét tuyển theo nguyên tắc chung: Nếu thí sinh đã trúng tuyển nguyện vọng trên thì sẽ không được xét các nguyện vọng sau nữa, mỗi một nhóm ngành chỉ có một mức điểm trúng tuyển chung cho tất cả thí sinh, không phân biệt thứ tự nguyện vọng.

Ông Nguyễn Phong Điền, trưởng phòng Đào tạo trường ĐH Bách khoa Hà Nội cho biết các trường trong nhóm tự chủ tuyển sinh chung sẽ sử dụng mẫu Phiếu Đăng ký xét tuyển được thiết kế riêng cho nhóm. Mẫu phiếu sẽ được đăng tải trên trang web của các trường tham gia nhóm để thí sinh tải về.

T. HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên