26/08/2017 11:22 GMT+7

Học trò nghèo san sẻ học bổng cho bạn 7 triệu

ĐOÀN NHẠN
ĐOÀN NHẠN

TTO - Bản thân và gia đình rất khó khăn, nhưng khi nhận được sự giúp đỡ, Lê Thị Mỹ Hạnh (xã Hòa Nhơn, Hòa Vang, Đà Nẵng) đã không do dự tặng người bạn cùng lớp 7 triệu đồng, giúp bạn thực hiện ước mơ vào ĐH.

Lê Thị Mỹ Hạnh (bìa phải) tặng số tiền 7 triệu đồng trích từ sự giúp đỡ của bạn đọc báo Tuổi Trẻ cho mẹ con bạn Lê Thị Nguyệt - Ảnh: ĐOÀN NHẠN
Lê Thị Mỹ Hạnh (bìa phải) tặng số tiền 7 triệu đồng trích từ sự giúp đỡ của bạn đọc báo Tuổi Trẻ cho mẹ con bạn Lê Thị Nguyệt - Ảnh: ĐOÀN NHẠN

“Thật sự bất ngờ và không biết nói gì hơn ngoài cảm ơn Hạnh. Hạnh đã trao cho mình cơ hội được đến trường, mình sẽ không bao giờ quên

Lê Thị Nguyệt

Lê Thị Mỹ Hạnh là nhân vật trong bài viết Dì mồ côi nuôi 3 cháu mồ côi.

Sau khi bài viết được đăng tải, nhiều cá nhân, tổ chức đã đến động viên và hỗ trợ em. Hạnh đã san sẻ niềm yêu thương đó với bạn mình là em Lê Thị Nguyệt (thôn Dương Lâm 2, xã Hòa Phong, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng).

Chỉ còn đúng một ngày trước lúc nhập học nhưng Nguyệt vẫn chưa kiếm đủ số tiền cần cho năm học mới. Đúng lúc rơi vào tuyệt vọng, số tiền 7 triệu đồng người bạn cùng lớp tặng đã khiến Nguyệt bật khóc trong niềm hạnh phúc.

Hôm Hạnh đến nhà, Nguyệt đang lấm lem dưới ruộng cắt rau muống mang ra chợ bán. Mỗi ngày Nguyệt thức dậy từ sớm, chở rau đi bán, kiếm tiền mua thuốc trợ tim cho mẹ.

Chiều về, Nguyệt lại tất bật đi phụ bán quán. Khi vạt rau chưa đến ngày hái lá, Nguyệt lại đi dọc các ruộng mò bắt cá về bán kiếm tiền mua gạo.

Cha Nguyệt đã mất. Mẹ đổ bệnh, mất hoàn toàn sức lao động. Đôi ba hôm mẹ ngất xỉu một lần, hai chị em Nguyệt lại đưa mẹ đi cấp cứu. Kinh tế gia đình gần như kiệt quệ.

Dù hoàn cảnh khó khăn nhưng suốt 12 năm liền Nguyệt luôn là học sinh giỏi, năng nổ và nhiệt huyết trong các hoạt động phong trào.

Nguyệt đậu ĐH Ngoại ngữ Đà Nẵng nhưng không đủ tiền đóng học phí nên em quyết định học sư phạm văn Trường ĐH Sư phạm Đà Nẵng. Tuy vậy số tiền nhập học cộng với tiền thuê trọ, ăn ở sắp tới là cả vấn đề nan giải với em.

Bà Võ Thị Phiện (mẹ Nguyệt) cho biết: “Thật không ngờ bé Hạnh lại giúp đỡ con tui. Nhà nó còn khổ hơn hoàn cảnh nhà tui gấp chục lần lại còn nuôi thêm cháu dại. Mẹ con tui cảm kích nhiều lắm. Chỉ biết khuyên và mong cho hai đứa nó quyết chí học hành để sau ni bớt khổ”.

Hạnh chia sẻ: “Biết Nguyệt khó tự mình kiếm tiền đi học và lo cho mẹ được, nên ngay khi nhận được sự hỗ trợ đầu tiên, mình đã nghĩ đến việc chia cho bạn. Mình cũng nghèo, Nguyệt cũng khó nhưng mình may mắn hơn Nguyệt. Nhờ báo Tuổi Trẻ, các mạnh thường quân đã giúp đỡ nên mình mới có thể đi học tiếp”.

ĐOÀN NHẠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên