26/05/2017 09:42 GMT+7

Học sống tử tế

BÌNH MINH tổng hợp
BÌNH MINH tổng hợp

TTO - Vừa qua, các học sinh tại Trường trung học Honeysuckle (bang Alabama, Hoa Kỳ) được khuyến khích tham gia vào các hoạt động xoay quanh chủ đề sống tử tế diễn ra trong vòng một tuần.

Các tình nguyện viên của chương trình tặng những cái ôm ấm áp cho bạn bè - Ảnh chụp màn hình
Các tình nguyện viên của chương trình tặng những cái ôm ấm áp cho bạn bè - Ảnh chụp màn hình

“Chúng tôi muốn bàn về chủ đề tính cách nhưng thay vì khai thác đủ các khía cạnh, chúng tôi quyết định sẽ tập trung vào những câu chuyện về sự tử tế” - Kim Price, người điều phối các tình nguyện viên tại Trường Honeysuckle, nói.

Theo hiệu trưởng Trường Honeysuckle, ông Jeff Torrence, các hoạt động nhằm giúp các em cảm nhận những cảm xúc tích cực có được khi giúp đỡ người khác.

Mỗi ngày các em được nghe những bài hát về chủ đề sống tử tế và tình yêu thương. Hành lang trường được dán đầy các apphich khuyến khích lối sống đẹp.

Các tình nguyện viên của chương trình đứng dọc theo lối đi để tặng mỗi em những cái ôm đầy tình cảm. Ngoài ra, học sinh sẽ tham gia viết thư gửi cho các chiến sĩ trong quân đội, cho mẹ, cho giáo viên hoặc cho bất cứ người nào mà các em muốn gửi lời cảm ơn.

“Mỗi đứa trẻ đều cần hiểu sự quan trọng của lối sống tử tế” - cô Kim nói.

Ông Jeff nhấn mạnh sống tử tế và giúp đỡ người khác cũng được xem là một kỹ năng mềm cần thiết cho trẻ. Các hoạt động nhanh chóng tạo được hiệu ứng tích cực ở các học sinh. Bọn trẻ nhiệt tình tham gia và tự mình đúc kết được nhiều bài học bổ ích.

“Nếu có ai đó đối xử tử tế với tôi, tôi cũng sẽ đáp lại một cách tử tế và không bao giờ thiếu tôn trọng hoặc cư xử không phải với họ” - Mykeyia Reynolds, một học sinh, nói.

BÌNH MINH tổng hợp
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên