19/08/2015 09:16 GMT+7

Học sinh tiểu học phải học ở ký túc xá

PHAN THÀNH
PHAN THÀNH

TT - Anh Lê Xuân Cường, phụ huynh, cho biết ở đây mỗi phòng học diện tích khoảng 20m2, không đủ điều kiện cho các cháu nhỏ bán trú.

Sáng 18-8, hàng trăm phụ huynh bức xúc chuyện Trường tiểu học Võ Thị Sáu (P. Hòa Minh, Q. Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) vừa mới thành lập đã phải đi thuê ký túc xá làm nơi dạy tạm nên đã kéo lên trường để phản đối.

Đại diện lãnh đạo Phòng GD-ĐT và UBND Q. Liên Chiểu đã tổ chức buổi đối thoại, giải quyết thắc mắc của phụ huynh.

Theo phụ huynh thì Trường tiểu học Võ Thị Sáu được tách ra và thành lập mới từ Trường tiểu học Ngô Sĩ Liên (cùng nằm trên địa bàn Q.Liên Chiểu) với lý do đảm bảo cho học sinh học 2 buổi/ngày.

Tuy nhiên, khi đến nhận trường, nhiều phụ huynh bất ngờ bởi đó là ký túc xá được thuê lại của Trường trung học Bưu chính viễn thông và công nghệ thông tin 2 đóng trên đường Nguyễn Sinh Sắc (P.Hòa Minh, Q.Liên Chiểu).

Anh Lê Xuân Cường, phụ huynh, cho biết ở đây mỗi phòng học diện tích khoảng 20m2, không đủ điều kiện cho các cháu nhỏ bán trú.

“Phòng học quá chật chội, khoảng cách từ bảng đến chỗ ngồi các cháu khoảng 1m nên dễ dẫn đến các bệnh học đường như đau mắt, cổ. Chưa kể, ngoài khuôn viên của ký túc xá này là đường ray tàu hỏa nên khá ồn ào, nguy hiểm” - anh Cường lo lắng.

Còn chị Vương Thị Thu Thùy, phụ huynh của em Nguyễn Duy Minh (lớp 2/2), cho rằng công năng của ký túc xá không phù hợp cho việc dạy học, đặc biệt là các em tiểu học: phòng học không có bục giảng, thiếu màn hình tivi, điện, quạt...

Phía bên ngoài không có cây xanh, nắng hắt vào sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe học sinh.

“Chúng tôi đồng ý tách trường để đảm bảo việc học 2 buổi/ngày cho con em mình. Nhưng thấy cảnh này ai dám đưa con đến lớp. Bao giờ thì xây trường mới?” - chị Thùy đặt câu hỏi với nhà trường. Nhiều phụ huynh cũng cho hay hiện nhà trường còn thiếu giáo viên và dự tính đưa giáo viên dạy thể dục đứng lớp!

Theo bà Nguyễn Trần Lê Hồng Trinh - hiệu trưởng Trường tiểu học Võ Thị Sáu, nhà trường đã đi thuê nhiều nơi nhưng chỉ có Trường trung học Bưu chính viễn thông và công nghệ thông tin 2 là tạm ổn cho chuyện học.

Theo bà Trinh, diện tích phòng học nhỏ hơn so với quy định lớp học nhưng vẫn đầy đủ trang bị, đáp ứng đủ ghế cho 24 học sinh/lớp.

Theo ông Lê Văn Nghĩa - trưởng Phòng GD-ĐT Q.Liên Chiểu, phòng sẽ cho lắp thêm quạt, điện, rèm tránh nắng, sửa lại lan can để tạo điều kiện thuận lợi cho việc học của học sinh. Ông Nghĩa cũng khẳng định sẽ không có chuyện giáo viên thể dục đứng lớp như phụ huynh phản ảnh.

Tại buổi đối thoại, ông Nguyễn Thanh Chương, phó chủ tịch UBND Q.Liên Chiểu, cho rằng những ý kiến phản ảnh của phụ huynh là đúng.

Hiện trường mới đã được phê duyệt với tổng vốn đầu tư hơn 30 tỉ đồng, sau khi xây dựng xong sẽ đảm bảo đủ chỗ học cho 600 học sinh. Theo kế hoạch, ngày 28-8 sẽ khởi công xây dựng trường mới Võ Thị Sáu.

PHAN THÀNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên