Học sinh nhí thử tài nấu ăn, cắm hoa

19/12/2015 16:29 GMT+7

TTO - Ngày 19-12, sân trường Trường TH Nguyễn Thái Sơn (Q.3) rộn ràng với hội thi khéo tay kỹ thuật của 331 học sinh thuộc 16 trường tiểu học tại Q.3, TP.HCM.

Những sản phẩm của học sinh tiểu học làm không ít phụ huynh, giám khảo bất ngờ - Ảnh: Mỹ Dung
Những sản phẩm của học sinh tiểu học làm không ít phụ huynh, giám khảo bất ngờ - Ảnh: Mỹ Dung

Trong khi góc trái sân trường rộn ràng với các đầu bếp nhí, giữa sân trường là nơi các bạn nhỏ cắt, tỉa để cho ra những bình hoa, giỏ hoa theo chủ đề đã định thì phía ngoài sảnh hàng loạt phụ huynh, học sinh đang reo hò, cổ vũ cho những học sinh thi môn lắp ráp, điều khiển thi đấu bóng chuyền.

Nam sinh tên Thiệu Long, học sinh lớp 5/7 Trường TH Phan Đình Phùng (Q.3), một học sinh trong nhóm nấu ăn của trường này tham gia cuộc thi, cho biết: “Do em thích nấu ăn nên em đã mong muốn tham gia".

Cô Nguyễn Thị Minh Trang, GV chủ nhiệm lớp 5/7, cho biết khi cho học sinh đăng ký tham gia, không ngờ học sinh tiểu học ở TP mà nhiều em đăng ký đến thế. Với chủ đề thực đơn “chung tay với mẹ”, thực đơn của nhóm học sinh Trường TH Phan Đình Phùng nhận được rất nhiều thiện cảm của các giám khảo.

Thầy Từ Quốc Tuấn, hiệu trưởng Trường TH Lương Định Của, Q.3, cho biết năm nay là năm đầu tiên học sinh tiểu học thi “nấu nướng”, nhà trường cũng không kịp chuẩn bị gì nhưng khi “tuyển quân” mới biết là học sinh tiểu học của TP cũng đã biết học đi đôi với hành, tuổi nhỏ làm việc nhỏ.

Hội thi khéo tay kỹ thuật được tổ chức trong bảy lĩnh vực: nấu ăn, cắt dán thủ công, thiết kế trang trí thiệp, vẽ tô màu trên máy tính, cắm hoa, lắp ráp điều khiển thi đấu bóng chuyền và may khâu.

Theo lãnh đạo Phòng GD-ĐT Q.3, việc tổ chức hội thi nhằm mục đích mang đến cho học sinh một sân chơi bổ ích, giúp các em vận dụng những kiến thức cần thiết, tối thiểu về những môn kỹ thuật đã học, để thực hành một số kỹ năng lao động đơn giản, làm quen với các lĩnh vực dịch vụ, sản xuất và sinh hoạt tập thể. 

MỸ DUNG
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận