10/08/2015 12:24 GMT+7

Học sinh nghèo Hong Kong "bị đe dọa ra rìa xã hội"

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TTO - Các chuyên gia xã hội Hong Kong cảnh báo khoảng cách giáo dục ở Hong Kong đang đẩy những học sinh nghèo của đặc khu này đứng bên lề xã hội.

Học sinh trong một lớp tiểu học ở Hong Kong - Ảnh: Reuters

Trong khi các trường học quốc tế ở Hong Kong đưa ra các chương trình ngoại khóa quá đắt đỏ thì những gia đình nghèo đang phải chật vật để đáp ứng nhu cầu học hành của con cái.

Báo South China Morning Post cho biết đối với nhiều trẻ em Hong Kong, mùa hè là thời gian dành cho du lịch và vui chơi. Song, có nhiều gia đình ở đặc khu này chưa bao giờ có đủ khả năng để đưa con cái họ rời khỏi Hong Kong,  thậm chí chỉ là đi viện bảo tàng ở tại đặc khu này.

Các chương trình mùa hè của trường học quốc tế ở Hong Kong có mức phí từ 7.000 HKD đến 17.000 HKD. Trong khi những gia đình thuộc tầng lớp lao động ở Hong Kong chỉ nhận được 1.500 HKD trợ cấp từ chính phủ cho hoạt động ngoại khóa của mỗi trẻ em trong gia đình.

Lãnh đạo đặc khu Hong Kong Lương Chấn Anh từng thừa nhận đang có khoảng 970.000 người Hong Kong sống dưới mức nghèo khổ. Đây là con số khiến giới hoạt động cộng đồng quan ngại xuất hiện những xung đột gia đình và xã hội.

Những gia đình nghèo ở Hong Kong không chỉ chịu áp lực từ tài chính trong bối cảnh chi phí sống đắt đỏ mà họ còn đứng trước các vấn đề về tâm lý, bệnh tật từ cuộc sống nghèo mà ra.

 

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên