02/05/2017 11:30 GMT+7

Học sinh lớp 4 thích thú với violin

BÌNH MINH (THEO QNS)
BÌNH MINH (THEO QNS)

TTO - Gần ba tháng nay, các em học sinh lớp 4 Trường tiểu học Fresh Meadows (TP New York, Mỹ) rất phấn khích khi tham gia chương trình giáo dục âm nhạc khá đặc biệt.

*** Error ***
Trường tiểu học Fresh Meadows (TP New York) dạy violin cho học sinh lớp 4 - Ảnh: Shutterstock

Lớp học diễn ra sau giờ học chính quy, hai lần mỗi tuần do các giáo viên âm nhạc đến từ Tổ chức Midori & Friends giảng dạy.

Midori & Friends tập trung vào việc giáo dục âm nhạc cho các học sinh ở TP New York, với mục tiêu kích thích sự sáng tạo ở trẻ nhỏ và giúp các em thêm hứng thú khi đến trường.

Chương trình được tài trợ với tổng số tiền lên đến 20.000 USD. Đây là phần kinh phí được trích ra từ quỹ Cultural After-School Adventures (CASA) do ông Rory Lancman, thành viên Hội đồng TP New York, phê duyệt.

“Các hoạt động học sinh tham gia ngoài giờ học, đặc biệt trong lĩnh vực nghệ thuật, có vai trò quan trọng trong quá trình phát triển và trưởng thành của trẻ.

Tôi rất tự hào vì hỗ trợ được một phần kinh phí để các em có cơ hội học cách chơi đàn violin và mong được nhìn thấy các em thể hiện tài năng của mình” - ông Rory Lancman cho biết.

Dự kiến chương trình dạy đàn violin sẽ kết thúc vào tháng 6 bằng một buổi biểu diễn của chính các học sinh.

“Với số tiền tài trợ 20.000 USD, chúng tôi có thể tân trang lại hơn 20 cây đàn cũ, học sinh có thể mang đàn về nhà luyện tập hằng tuần. Giáo dục nghệ thuật là môn học rất cần thiết cho giới trẻ và tôi tin rằng các học sinh đều thích thú.

Biết đâu sau này chúng ta sẽ tìm thấy một tài năng âm nhạc trưởng thành từ lớp học” - ông Kevin McAuliffe, hiệu trưởng Trường tiểu học Fresh Meadows, chia sẻ.

BÌNH MINH (THEO QNS)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên