03/12/2011 01:37 GMT+7

Học nghề có được liên thông đại học?

LÊ ĐÌNH CHIÊU (TP.HCM)
LÊ ĐÌNH CHIÊU (TP.HCM)

TT - Tôi đã hỏi một số trường ĐH tại TP.HCM về việc tuyển sinh liên thông từ hệ CĐ nghề lên ĐH thì họ trả lời là không hoặc chỉ sinh viên tốt nghiệp CĐ nghề của chính trường đó mới được dự thi. Bao giờ sinh viên trường nghề có thể liên thông lên ĐH và trường nào được phép đào tạo hệ này?

- Hiện nay, tất cả hệ thống giáo dục dạy nghề, bao gồm trung cấp, CĐ nghề thuộc Bộ GD-ĐT hay Bộ LĐ-TB&XH đều có thể liên thông lên ĐH. Học sinh tốt nghiệp trung cấp nghề được thi lên hệ CĐ nghề của trường hoặc thi vào các trường CĐ, ĐH khác. Những người có bằng tốt nghiệp trung cấp nghề và CĐ nghề cùng ngành nghề đào tạo được dự thi tuyển sinh đào tạo liên thông lên trình độ CĐ, ĐH theo quy định về đào tạo liên thông của Bộ GD-ĐT.

Đối với các trường ĐH, CĐ được giao nhiệm vụ đào tạo liên thông từ trung cấp nghề, CĐ nghề lên trình độ CĐ, ĐH phải đảm bảo hai điều kiện: đã có quyết định của bộ trưởng Bộ GD-ĐT về việc giao nhiệm vụ mở ngành đào tạo hệ chính quy trình độ CĐ, ĐH; đã xây dựng hoàn chỉnh chương trình đào tạo liên thông từ trình độ trung cấp nghề, CĐ nghề lên trình độ CĐ, ĐH theo quy định về đào tạo liên thông của Bộ GD-ĐT.

* Thời gian học liên thông từ trung cấp nghề lên ĐH bao lâu?

- Thời gian đào tạo liên thông từ trình độ trung cấp nghề lên trình độ CĐ và từ trình độ CĐ nghề lên trình độ ĐH được thực hiện từ một năm rưỡi đến hai năm học; từ trình độ trung cấp nghề lên trình độ ĐH được thực hiện từ ba đến bốn năm học.

LÊ ĐÌNH CHIÊU (TP.HCM)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên