04/04/2012 11:26 GMT+7

Học lực trung bình có xin được visa du học Mỹ?

MINH GIẢNG ghi
MINH GIẢNG ghi

TTO - * Năm nay em 20 tuổi, muốn được đi du học Mỹ ngành quản trị kinh doanh và đã chuẩn bị xong hồ sơ. Nhưng học bạ THPT của em không tốt (lớp 10, 11 học lực trung bình, lớp 12 thì dưới trung bình).

Hiện em không theo học cao đẳng hay đại học, chỉ học tiếng Anh để chuẩn bị đi du học. Trường hợp em có thể có cơ hội xin được visa Mỹ không? Em phải làm như thế nào để cải thiện?

(kay_kay1909@)

FUot2h8H.jpgPhóng to
Nhân viên giáo dục của Tổng lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TP.HCM tư vấn về du học Hoa Kỳ

- Ông Thomas Tanner, người phát ngôn của Tổng lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TP.HCM: Mọi đương đơn đều có cơ hội đáp ứng các đòi hỏi theo luật định để được cấp visa. Để đủ tiêu chuẩn trở thành sinh viên, đương đơn phải chứng minh với viên chức phỏng vấn ba vấn đề sau:

1) Đương đơn có ý định học tập tại Hoa Kỳ;

2) Đương đơn có đủ khả năng tài chính để đóng học phí;

3) Đương đơn có ý định quay về Việt Nam sau khi học xong.

Việc học tiếng Anh thể hiện sự nghiêm túc của bạn trong việc muốn trở thành sinh viên tại Hoa Kỳ, nhưng đây không phải là một trong những đòi hỏi theo luật định. Nếu kết quả học tập của bạn chỉ trung bình hoặc dưới trung bình, hãy nghĩ đến những cách để bạn có thể chứng minh với viên chức phỏng vấn rằng bạn là sinh viên nghiêm túc và sẽ học hành chăm chỉ khi ở Hoa Kỳ.

Một số gợi ý là bạn có thể đăng ký theo học các lớp buổi tối tại Việt Nam, tham gia các khóa học bán thời gian, hay đơn giản là tiếp tục theo học tiếng Anh. Viên chức lãnh sự cần phải cảm thấy tin tưởng là bạn sẽ đáp ứng được cả ba đòi hỏi theo luật định ở trên trước khi họ có thể cấp visa cho bạn.

Chúc bạn may mắn!

Mọi thắc mắc liên quan đến du học, tìm kiếm học bổng nước ngoài, thủ tục xin visa du học... bạn đọc có thể gửi về chuyên mục Tư vấn du học cùng chuyên gia theo địa chỉ tto@tuoitre.com.vn (để đảm bảo chính xác nội dung câu hỏi, vui lòng gõ tiếng Việt có dấu).

MINH GIẢNG ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên