12/11/2012 11:42 GMT+7

Học kinh tế đối ngoại, làm vị trí nào trong ngân hàng?

HUỲNH NGỌC ÁNH(tổng giám đốc Công ty Career Vision)
HUỲNH NGỌC ÁNH(tổng giám đốc Công ty Career Vision)

TTO - * Em hiện là sinh viên ĐH năm 4 ngành kinh tế đối ngoại. Sau này ra trường em muốn làm việc trong các ngân hàng. Ngành học của em có thể làm được những vị trí nào trong ngân hàng? Em cần học thêm các nghiệp vụ gì?

7EBvnlZf.jpgPhóng to
Ảnh: bls.gov

(khanhdyktdn@... )

- Nếu muốn làm việc cho ngân hàng, ngay từ bây giờ bạn có thể chú ý các quảng cáo tuyển dụng của ngân hàng. Thường sinh viên tốt nghiệp ngành kinh tế đối ngoại có thể làm trong các phòng thanh toán quốc tế ở các ngân hàng, đồng thời vẫn có thể ứng tuyển vào các vị trí bắt đầu trong các bộ phận khác.

Bạn cần chú ý nắm vững kiến thức và có kết quả học tập tốt các môn có liên quan như: thanh toán quốc tế, tài chính, kế toán, ngoại ngữ. Bạn nên xin thực tập ở các ngân hàng vì sẽ có nhiều cơ hội được giữ lại làm việc chính thức, hoặc tìm hiểu thêm về nhu cầu tuyển dụng, cấu trúc bộ máy hoạt động của ngân hàng cũng như một số kinh nghiệm sơ khởi, bạn sẽ dễ được tiếp nhận khi ứng tuyển vào các ngân hàng khác.

Hiện nay nhu cầu tuyển dụng của ngân hàng đang giảm nên bạn càng cần phải kiên nhẫn tìm cơ hội tuyển dụng ở các ngân hàng để ứng tuyển từ vị trí thấp nhất.

Nếu ngay thời điểm này chưa có cơ hội làm ở ngân hàng, bạn đừng bỏ lỡ những cơ hội khác có thể tích lũy kinh nghiệm liên quan trong ngành xuất nhập khẩu, thanh toán quốc tế, tài chính doanh nghiệp... Những kinh nghiệm này cũng rất hữu ích và tạo lợi thế cạnh tranh cho bạn khi ứng tuyển vào các vị trí có liên quan trong ngân hàng khi có cơ hội.

Chúc bạn thành công!

Mọi thắc mắc liên quan đến vấn đề lương bổng, kỹ năng nghề nghiệp, phỏng vấn xin việc... bạn đọc gửi về chương trình "Tư vấn việc làm" tại địa chỉ: tto@tuoitre.com.vn. Để chính xác về nội dung, vấn đề cần hỏi, bạn đọc vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

HUỲNH NGỌC ÁNH(tổng giám đốc Công ty Career Vision)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên