03/10/2015 08:42 GMT+7

Học “chay” vẫn đạt học sinh giỏi

NGUYỄN THỊ BÍCH NHÀN, (Trường THCS và THPT Võ Văn Kiệt, Sông Hinh, Phú Yên)
NGUYỄN THỊ BÍCH NHÀN, (Trường THCS và THPT Võ Văn Kiệt, Sông Hinh, Phú Yên)

TT - Nguyễn Thị Thanh Trúc - học sinh lớp 12A Trường THCS và THPT Võ Văn Kiệt (Sông Hinh, Phú Yên) - có hoàn cảnh khá đặc biệt.

Trúc đang học bài - Ảnh: Bích Nhàn
Trúc đang học bài - Ảnh: Bích Nhàn

Sinh ra không biết mặt cha, mẹ đi lấy chồng bỏ em lại cho ông bà ngoại nuôi, họa hoằn mẹ mới một lần về thăm, mà cũng không lo nổi khoản tiền cấp dưỡng! 

Trúc lớn lên hoàn toàn nhờ sự cưu mang của ông bà ngoại. Ông bà ngoại cũng nghèo. Trúc được cắp sách đến trường nhờ vào nỗ lực chắt chiu thu vén hết mức của ông bà, nhất là bà ngoại Trúc. Đi học về, buông sách vở là Trúc phải lao ngay vào giúp ngoại việc nhà. Buổi sáng đi học, Trúc chỉ biết có cơm nguội.

Trúc tâm sự từ lúc cắp sách đến trường, tay Trúc chưa hề biết cầm đến một cuốn sách giáo khoa mới. Xoay xở có tiền để mua sách cũ đã là may lắm rồi. Nhiều năm liền Trúc luôn đạt danh hiệu học sinh giỏi. Là học sinh nghèo vùng sâu vùng xa, không hề có các phương tiện nghe nhìn tối thiểu phục vụ việc trau dồi ngoại ngữ, vậy mà bằng cách học “chay” Trúc đã đoạt giải 3 kỳ thi học sinh giỏi cấp huyện môn tiếng Anh!

Cô Nguyễn Thị Hoài Thu, giáo viên tiếng Anh, chia sẻ: “Thiệt tình Trúc học tiếng Anh giỏi nhưng phần nghe chưa tốt. Nếu được trang bị thêm các công cụ hỗ trợ việc rèn kỹ năng chuyên sâu, tôi tin em sẽ còn đi xa...”.

Hỏi về nguyện vọng trước mắt, Trúc thật thà: "Em chỉ mong sao có được một máy vi tính để có điều kiện rèn thêm môn tiếng Anh". Nhưng... mắt cô học trò mồ côi hiếu học chợt tối sẫm, buồn rượi...

NGUYỄN THỊ BÍCH NHÀN, (Trường THCS và THPT Võ Văn Kiệt, Sông Hinh, Phú Yên)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên