25/06/2016 11:31 GMT+7

Học cách sử dụng phụ gia thực phẩm an toàn

TẤN LỰC
TẤN LỰC

TTO - Buổi giao lưu Xu hướng ẩm thực Việt thời hội nhập, do Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh & hỗ trợ doanh nghiệp cùng Công ty gốm sứ Minh Long 1 phối hợp tổ chức tại TP Đà Nẵng chiều 24-6, đã thu hút đông đảo người yêu công việc bếp núc và các chuyên gia ẩm thực tham dự.

Chia sẻ tại buổi giao lưu về mối lo thực phẩm chứa phụ gia của người nội trợ, bà Bùi Thị Minh Thủy (khoa công nghệ hóa học & thực phẩm ĐH Nguyễn Tất Thành) cho rằng dù là chất cho thêm vào món ăn với liều lượng nhỏ, nhưng phụ gia thực phẩm có khả năng thay đổi mạnh mẽ hương vị món ăn.

Ngoài những phụ gia thông dụng và không thể thiếu trong các bữa ăn hằng ngày như muối, đường, bột ngọt... có thể lưu lại trong thực phẩm sau chế biến, nhiều phụ gia chỉ tham gia trong quá trình chế biến, tuyệt đối không được lưu lại trong thực phẩm như hàn the và một số chất khác do có thể gây ngộ độc.

Theo khuyến cáo của bà Thủy, để thực phẩm được an toàn, người nội trợ nên mua phụ gia trong danh mục cho phép của Bộ Y tế, tại các cơ sở uy tín và sử dụng với liều lượng thích hợp.

Trong chương trình, ban tổ chức cũng thông báo lịch trình cuộc thi đầu bếp Chiếc thìa vàng 2016 tại miền Trung, dự kiến diễn ra từ ngày 2 đến 4-8 ở Cung thể thao Tiên Sơn, TP Đà Nẵng.

TẤN LỰC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên