10/04/2016 09:52 GMT+7

Học cách cho để niềm vui được trọn vẹn

CÔNG NHẬT
CÔNG NHẬT

TTO - 100 đại biểu Diễn đàn khoa học sinh viên quốc tế (ISSF) 2016 đã có dịp giao lưu, tìm hiểu thêm những lát cắt về giới trẻ Việt thông qua các chuyến tham quan bốn trường ĐH trên địa bàn TP.HCM sáng 9-4: ĐH Bách khoa, ĐH Quốc tế, ĐH RMIT và ĐH Nguyễn Tất Thành.

Một đại biểu quốc tế của ISSF 2016 đang giao lưu và nhận huy hiệu lưu niệm từ sinh viên Trường ĐH Bách khoa (ĐH Quốc gia TP.HCM) vào sáng 9-4 - Ảnh: C.Nhật
Một đại biểu quốc tế của ISSF 2016 đang giao lưu và nhận huy hiệu lưu niệm từ sinh viên Trường ĐH Bách khoa (ĐH Quốc gia TP.HCM) vào sáng 9-4 - Ảnh: C.Nhật

Lần đầu tiên đến Việt Nam, bạn Lei Ting (ĐH Yunnan, Trung Quốc) nói sau ba ngày tham gia ISSF 2016, bản thân đã có những thay đổi đáng kể trong suy nghĩ với những điều trước nay từng nghe về Việt Nam.

“Chương trình không chỉ giúp tôi có thêm kiến thức về hoạt động nghiên cứu, tình nguyện của giới trẻ các quốc gia trong khu vực mà còn giúp chúng tôi gắn kết, hiểu rõ về nhau hơn và từ đó biết đâu là thông tin đúng sai. Tôi nhận thức rất rõ một điều rằng bất kỳ ai cũng khó thể phát triển bền vững nếu không có sự hỗ trợ từ những người khác” - Lei Ting khẳng định.

Tương tự, Poh Zhong Wee (ĐH Kỹ thuật Nanyang, Singapore) cho biết bản thân rất ngạc nhiên trước sự năng động, trẻ trung của TP.HCM lẫn giới trẻ Việt.

“Tôi cũng có dịp nghe qua nhiều hoạt động tình nguyện trong nước lẫn quốc tế của các bạn và điều đó khiến tôi thấy thú vị lẫn xúc động. Nói thật lòng, nhịp sống hối hả, đầy áp lực ở Singapore khiến chúng tôi ít nghĩ đến việc tham gia hoạt động cộng đồng, những hoạt động như Mùa hè xanh lại càng xa lạ với giới trẻ Singapore... Tuy là dân kỹ thuật nhưng tôi cho rằng cuộc sống sẽ khó trọn vẹn nếu chúng ta chỉ mải mê tìm kiếm danh vọng mà không biết cách cho đi” - Poh nói.

Nguyễn Gia Đông (ĐH Ngoại thương TP.HCM) chia sẻ: “Tôi tin rằng hoạt động tình nguyện là cách để bản thân trưởng thành hơn vì mọi người sẽ học được cách đồng cảm, khả năng làm việc nhóm”.

Sau khi nghe những thông tin sơ lược về hoạt động tình nguyện của sinh viên Việt thông qua phần trình bày của TS Hồ Thu Hiền (phó giám đốc Trung tâm hỗ trợ sinh viên và việc làm ĐH Bách khoa), cô bạn Kannika Jampee (ĐH Chiang Mai, Thái Lan) khiến cả hội trường ồ lên khi đứng dậy bày tỏ nguyện vọng được sát cánh cùng các bạn trẻ Việt trong những hoạt động tình nguyện sắp tới.

“Lần đầu đến với Việt Nam, tôi không biết dùng từ nào khác để diễn tả về con người, giới trẻ Việt ngoài chữ “amazing” (tuyệt vời) dù thật lòng tôi cũng khá lo lắng về vấn đề an toàn thực phẩm ở Việt Nam. Tôi thật sự mong mỏi được quay lại đây để cùng các bạn hoạt động tình nguyện” - Kannika bộc bạch suy nghĩ như thế khi trả lời phỏng vấn phóng viên trang Nhịp sống trẻ của báo Tuổi Trẻ.

Tối cùng ngày, tại TP.HCM cũng đã diễn ra lễ tổng kết và bế mạc ISSF 2016, khép lại chuỗi hoạt động kéo dài trong ba ngày do Hội Sinh viên TP.HCM và ĐH Quốc gia TP.HCM phối hợp tổ chức.

CÔNG NHẬT
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên