21/09/2013 19:55 GMT+7

Hoàng thân Campuchia tuyệt thực phản đối kết quả bầu cử

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 21-9, một hoàng thân Campuchia, thành viên Đảng Cứu quốc Campuchia (CNRP) đối lập, đã thực hiện cuộc tuyệt thực để phản đối kết quả bầu cử Quốc hội với chiến thắng nghiêng về Đảng Nhân dân Campuchia (CPP) cầm quyền.

Đảng đối lập Campuchia chính thức tẩy chay họp Quốc hộiQuốc vương Campuchia kêu gọi đảng đối lập họp quốc hội

gUJk4o8k.jpgPhóng to
Hoàng thân Sisowath Thomico làm lễ tại ngôi đền nơi ông thực hiện cuộc tuyệt thực - Ảnh: AFP

Theo hãng tin AFP, hoàng thân Sisowath Thomico, em họ của Quốc vương Norodom Sihamoni và là thành viên cao cấp của CNRP, đã tuyệt thực tại một ngôi chùa ở Phnom Penh. Khi đó có khoảng 20 người và 8 nhà sư có mặt tại chùa cùng hoàng tử Sisowath Thomico.

Sau đó, cảnh sát đã đến ngôi chùa này buộc hoàng tử Sisowath Thomico phải ngừng cuộc tuyệt thực. “Nhà chức trách lo ngại cuộc tuyệt thực của tôi trở thành biểu tình lớn nên buộc tôi phải rời chùa. Tôi đã ngừng tuyệt thực” - hoàng thân Sisowath Thomico cho biết.

Dù vậy ông thừa nhận cảnh sát đã không hề có bất kỳ hành vi bạo lực nào. Một người phát ngôn của quân đội Campuchia xác nhận nhà chức trách đã phải can thiệp vì cuộc tuyệt thực của hoàng tử đã biến thành một cuộc biểu tình bất hợp pháp.

Người phát ngôn này cho biết chính quyền Campuchia lo ngại cuộc biểu tình có thể biến thành bạo lực ngay trước khi Quốc hội mới mở phiên họp đầu tiên vào ngày 23-9. Trong cuộc biểu tình của của những người ủng hộ CNRP trước đó tại Phnom Penh, bạo động đã nổ ra.

Bất chấp việc Ủy ban Bầu cử quốc gia (NEC) công bố kết quả bầu cử với chiến thắng thuộc về CPP, các lãnh đạo CNRP vẫn cương quyết tẩy chay họp Quốc hội vì cho rằng gian lận bầu cử đã xảy ra.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên