19/09/2013 08:24 GMT+7

Quốc vương Campuchia kêu gọi đảng đối lập họp quốc hội

VIỆT PHƯƠNG
VIỆT PHƯƠNG

TT - Trong lá thư gửi đến 55 nghị sĩ vừa đắc cử của Đảng Cứu quốc Campuchia (CNRP) đối lập hôm qua, Quốc vương Norodom Sihamoni đã kêu gọi các nghị sĩ này bỏ kế hoạch tẩy chay quốc hội vì “đoàn kết quốc gia”.

AFP cho biết theo như nội dung trong lá thư, Quốc vương Sihamoni nói sẽ chủ trì phiên họp đầu tiên của quốc hội khóa mới vào ngày 23-9.

Campuchia: 2 đảng gần đạt được thỏa thuận cuối cùng Hai đảng Campuchia: hai bên đã hàn gắn nhiều khác biệt Campuchia: 2 đảng đạt thỏa thuận dừng bạo lực

Các lãnh đạo đảng đối lập chưa đưa ra bình luận gì. Đây cũng là lần đầu tiên Quốc vương Sihamoni lên tiếng để giải quyết khủng hoảng chính trị từ khi ông lên ngôi năm 2004.

Thông điệp hoàng gia được gửi đến CNRP sau khi đảng này và Đảng Nhân dân Campuchia (CPP) cầm quyền nói họ đã gần đạt được một thỏa thuận chung để chấm dứt các tranh cãi liên quan đến cuộc bầu cử hồi tháng 7.

Theo AFP, sau khi khép lại ba ngày biểu tình hôm 17-9, CNRP vẫn để ngỏ khả năng biểu tình trở lại. Ít nhất sáu người đã bị truy tố vì gây bạo lực và phá hoại tài sản công cộng trong ba ngày biểu tình vừa qua.

VIỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên