28/06/2012 07:42 GMT+7

Hoang tàn công viên Hòa Bình - Mỹ Lai

HÀ XUYÊN
HÀ XUYÊN

TT - Công viên Hòa Bình - Mỹ Lai (xã Tịnh Khê, H.Sơn Tịnh - nơi từng xảy ra vụ thảm sát Sơn Mỹ) được UBND tỉnh Quảng Ngãi cho phép xây dựng năm 2007 với nguồn vốn đầu tư do Tổ chức hỗ trợ Đông Dương Madison Quakers tài trợ.

Đến nay công viên đã trở nên hoang tàn, không trẻ em vui chơi, không khách tham quan, chỉ có trẻ... chăn bò mới đến.

MH1Qh2Ek.jpgPhóng to
Ghế đá trong công viên nằm lăn lóc, gãy đổ - Ảnh: H.Xuyên

Bước vào cổng, đập vào mắt mọi người là cảnh xác xơ của công viên rộng hơn 1,4ha. Công viên không người bảo vệ nên người dân đã tự ý gỡ hàng rào B40 dắt bò vào để... chăn. Cỏ, cây cối mọc um tùm, ghế đá bị đập vỡ, hàng rào B40 ở cổng sau và những cây cảnh quý đã bị lấy trộm. Những công trình kiến trúc trong công viên như vọng lâu, nhà vệ sinh, giếng đóng... xuống cấp, cũ kỹ. Nhiều người dân cho biết do hoang vắng nên công viên thường xuyên là nơi tập trung các đối tượng hút chích, cướp giật.

Được biết sau khi xây dựng, công viên Hòa Bình - Mỹ Lai thuộc sự quản lý của Phòng Văn hóa thông tin huyện Sơn Tịnh. Nhiều lần UBND xã Tịnh Khê có công văn yêu cầu huyện Sơn Tịnh giao quyền quản lý công viên cho xã thì đến tháng 10-2011 huyện mới đồng ý. Nhưng từ đó đến giờ công viên này vẫn không hề được tu sửa, khai thác, bị bỏ hoang nên ngày càng hiu hắt.

Ông Võ Văn Đại, phó chủ tịch UBND xã Tịnh Khê, giãi bày huyện giao việc cho xã mà không giao quyền. Cụ thể, huyện cấp cho xã mỗi tháng 500.000 đồng để chăm nom và làm vệ sinh công viên. Xã đã thuê hai người làm công tác này, song số tiền quá ít, làm lúc có lúc không nên không thể khôi phục công viên. Ông Đại nói xã đã đề nghị huyện được toàn quyền khai thác công viên để mở các hoạt động dịch vụ vui chơi cho trẻ em, buôn bán giải khát... nhưng huyện chưa đồng ý. Ông Đại khẳng định người dân xã Tịnh Khê thật sự có nhu cầu vui chơi ở công viên, nếu được quản lý, khai thác tốt chắc chắn sẽ phát huy hiệu quả. Trong tháng 7, xã sẽ huy động các lực lượng ra quân phát hoang, dọn dẹp vệ sinh công viên

Theo ông Lê Văn Vân - trưởng Phòng Văn hóa thông tin và thể thao huyện Sơn Tịnh, nếu xã cho rằng số tiền huyện cấp không đủ thì làm văn bản gửi lên huyện để cấp thêm. Xã Tịnh Khê có kế hoạch xã hội hóa để khai thác công viên hợp lý thì đề xuất huyện xem xét.

HÀ XUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên