19/05/2014 14:15 GMT+7

Hoang sơ quyến rũ Bình Tiên

LÊ XUÂN LỘC
LÊ XUÂN LỘC

TTO - Với vẻ đẹp hoang sơ, quyến rũ và độc đáo được tự nhiên ban tặng, "nàng công chúa ngủ quên" Bình Tiên đang trở thành điểm đến lý thú, hấp dẫn trong lòng du khách mọi miền Tổ quốc.

Tự thiết kế tour biển Bình Tiên

jxu6JY7r.jpgPhóng to
Phong cảnh biển Bình Tiên nhìn từ núi Chúa - Ảnh: Pham Manh Xuan

Biển Bình Tiên cách TP Phan Rang - Tháp Chàm khoảng 40km, cách TP Nha Trang khoảng 70km, thuộc địa phận xã Công Hải, huyện Thuận Bắc, Ninh Thuận. Men theo con đường mới dẫn vào Bình Tiên, du khách có dịp trải nghiệm một cung đường đẹp với những đoạn quanh co, lượn vòng.

Phóng tầm mắt ra xa, thoắt ẩn thoắt hiện những dải lụa xanh biếc như ngọc do những cơn sóng biển tạo nên. Con đường có lúc dẫn du khách đến sát bờ biển, tưởng chừng với nhẹ cánh tay là tới, đôi lúc đưa du khách vào sâu trong những dãy núi, vách đá.

Những điều kỳ diệu như thế không khỏi khiến lữ khách háo hức, mong đợi để được tận mắt chiêm ngưỡng sự độc đáo của tạo hóa.

Bình Tiên nằm trong hệ thống Vườn quốc gia Núi Chúa cùng với vịnh Vĩnh Hy tạo nên một vòng cung du lịch biển hấp dẫn nhiều du khách tham quan.

Không chỉ mang nét đẹp hoang sơ của tạo hóa, Bình Tiên còn được tô điểm, chấm phá bởi bãi biển Bình Lập anh em. Cả hai hòa quyện, kết hợp với nhau tạo nên những thắng cảnh mới lạ, cuốn hút du khách thập phương.

Đến với Bình Tiên - Bình Lập, bạn có thể đắm mình vào những làn cát trắng mịn, hòa mình vào dòng nước biển mát lạnh. Đón những tia nắng sớm ban mai, ngắm hoàng hôn trên núi để cảm nhận hết được những gì mà thiên nhiên ưu ái, ban tặng cho vùng biển này.

Men theo bờ biển, những vách đá của ngọn núi Chúa chạy dọc, len lỏi, chen nhau vươn ra biển như những cánh tay dài muốn ôm trọn hết lòng biển để thưởng thức, khám phá, như muốn bảo vệ tuyệt cảnh có một không hai này.

Với hệ thống resort, khu nghỉ dưỡng đạt tiêu chuẩn 5 sao, Amanoi là nơi lý tưởng nhất cho du khách thưởng ngoạn vẻ đẹp “bồng lai tiên cảnh” ở Bình Tiên. Đứng trên Amanoi, du khách sẽ có được tầm ngắm bao quát cả vùng biển rộng lớn Bình Tiên và Bình Lập, ẩn hiện xa xa là đảo Bình Hưng hoang sơ.

Ngắm bình minh, lặng chờ hoàng hôn buông xuống là một trong những giây phút hiếm hoi khi được hòa mình với cảnh tiên ở trần gian này.

Và một điều du khách không thể bỏ qua đó là thưởng thức những món hải sản tươi ngon của ngư dân nơi đây như cá, tôm, ghẹ, cua, mực… với giá rất đỗi bình dân.

Buổi sáng, du khách có thể trải nghiệm cùng ngư dân nơi đây để lên thuyền ra khơi kéo lưới, đánh bắt cá. Bình Tiên sáng sớm thật yên bình và trong lành, du khách sẽ có cơ hội được ngắm bình minh, hòa mình vào thiên nhiên, vào cuộc sống đời thường và cảm nhận hết được vẻ đẹp của thiên nhiên ban tặng và vẻ đẹp của tình người nơi đây.

gF3hT2s6.jpg
Bồng lai tiên cảnh chốn Bình Tiên - Ảnh: Pham Manh Xuan
MmfRcDtl.jpg
Bãi tắm Bình Tiên - Ảnh: Pham Manh Xuan
BbbHbGjW.jpg
Biển Bình Tiên với làn nước trong xanh như ngọc - Ảnh: Pham Manh Xuan
xfl2efZd.jpg
Những hòn đá lớn nhỏ nhô ra biển - Ảnh: Pham Manh Xuan
oEnQxEcP.jpg
Bình minh trên biển Bình Tiên - Ảnh: Pham Manh Xuan
LÊ XUÂN LỘC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên